• Hướng Dẫn Làm Lễ Cúng Khấn CẦU CON

    Tác giả: Tâm Linh Số
    Xuất bản: Thứ Ba, tháng 5 11, 2021
    A- A+
    Dân gian có câu Con cái là lộc trời cho tuy nhiên nếu không được cho thì mình thành tâm cầu nguyện mong sớm gặp phước duyên. Hiện nay nhiều gia đình gặp phải một số khó khăn trong đường con cái, hiếm muộn, ngoài việc các cặp vợ chồng cần tin tưởng vào y học khám chữa để tìm ra nguyên nhân hiếm muộn khó có con, thì chúng ta cũng nên đặt niềm tin và lòng thành cầu nguyện để nhận được phước báu con cháu. Vậy những cặp vợ chồng mong muốn cầu con như thế nào, cần chuẩn bị những gì và bài văn khấn cầu con ra sao? Tại bài viết này Tâm Linh Số sẽ hướng dẫn cho quý vị cách khai báo và văn khấn cầu con.

    Hướng Dẫn Làm Lễ Cúng Khấn CẦU CON

    Việc cầu con mang tính chất tâm linh như một sự cầu nguyện gặp duyên lành, tuy nhiên tùy phước báu của mỗi người mà có thể đạt được ước nguyện hay không, nếu như gia đình không có duyên đường con cái, gặp khó khăn dù đã tìm mọi cách chữa trị thì cũng đừng nên buồn phiền hay tuyệt vọng, đứng trên góc độ tâm linh hay phật pháp thì duyên con cái đến với chúng ta là nhân duyên nhiều kiếp trước, nếu kiếp này không có duyên thì chúng ta cũng nên mở lòng chấp nhận, sống chung thủy và làm việc phước lành để tâm thanh thản.

    Hướng Dẫn Chuẩn Bị Lễ Vật Cầu Con

    Đầu tiên muốn cầu tự thì gia chủ phải giữ tâm thành và niềm tin vào lời cầu nguyện của mình, sống giữ tâm lành thiện, làm việc phước lành để giảm nghiệp, tích đức.

    Gia chủ chuẩn bị các lễ vật gồm hoa quả gồm 5 loại trái cây khác nhau, các loại bánh kẹo, đồ chơi trẻ em, một tí tiền lẻ.

    Những vật phẩm dùng để cầu con như: Bầu hồ lô, Kinh chú Quan Âm bồng trẻ, Các loại linh phù cầu con, Tượng Voi, Tượng Tiên Đồng Ngọc Nữ,.... hoặc những vật phẩm phong thủy có công năng cầu con cái.  

    Hướng Dẫn Làm Lễ Khai Báo Cúng Khấn Cầu Con

    Sau khi chuẩn bị các lễ vật đầy đủ thì gia chủ bày trí lên bàn thờ (bàn thờ gia tiên, bàn thờ phật) để làm lễ và thực hiện nghi thức làm lễ cúng khấn như sau.
    Gia chủ thắp 3 nén nhang và đọc bài văn khấn cúng cầu con.

    Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)
    Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
    Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành Hoàng, ngài Bản xứ Thổ địa, ngài Bản gia Táo Quân cùng chư vị Tôn Thần.
    Con kính lạy Tổ tiên, Hiển khảo, Hiển Tỷ, chư vị Hương linh (nếu bố, mẹ còn sống thì thay bằng Tổ Khảo, Tổ Tỷ).
    Tín chủ (chúng) con là:....................
    Ngụ tại:.............................................

    Hôm nay, tín chủ con nhờ ơn đức trời đất, chư vị Tôn thần, cù lao Tiên Tổ, thành tâm sắm lễ, hương, hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án.
    Chúng con kính mời: Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, Ngũ phương, Long Mạch, Tài thần. Cúi xin các ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật.
    Chúng con kính mời các cụ Tổ Khảo, Tổ Tỷ, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại họ:...., cúi xin thương xót con cháu linh thiêng hiện về, chứng giám tâm thành, thụ hưởng lễ vật.
    Tín chủ con lại kính mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ tại ngôi nhà này, đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng.

    Thưa các vị tôn thần, tiền chủ và gia tiên, vợ chồng con cưới nhau đã lâu mà nay chưa có con. Chúng con cũng không hiểu vì đâu mà chúng con chịu sự hiếm muộn.
    Vì vậy, nay chúng con làm lễ cúng này để phát tâm cầu tự. Chúng con thành tâm kính mong trời phật, gia tiên, tiền tổ phù trợ giúp cho chúng con sớm gặp duyên lành con cái.
    Xin các quan thần linh và các vị tiền chủ chứng giám độ trì cho chúng con.

    Nam mô A Di Đà Phật ! (3 lạy).

    Sau khi khấn xong thì vái trước án 3 vái, chờ nhang tàn gần hết thì vái tạ lễ, sau đó gia đình mang những vật phẩm cầu con xuống và đặt ở những vị trí mong muốn như ở phòng ngủ để gia tăng năng lượng cầu con.

  • 0 bình luận cho " Hướng Dẫn Làm Lễ Cúng Khấn CẦU CON "