• Hướng dẫn làm lễ cúng Quan Âm Bồ Tát cầu bình an

    Tác giả: Tâm Linh Số
    Xuất bản: Chủ Nhật, tháng 5 10, 2020
    A- A+
    Quan Âm Bồ Tát là vị phật gần gũi và thân thuộc với mỗi gia đình theo đạo Phật Giáo, đối với những người không theo đạo thì vẫn hết mực kính trọng Bồ Tát, người người đều hướng về Bồ Tát để cầu nguyện sự an lành, sức khỏe và bình yên trong cuộc sống vì vậy mà những ngày lễ cúng Phật Quan Âm Bồ Tát là dịp quan trọng để cầu an. Tại bài viết này Tâm Linh Số sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm lễ cúng Quan Âm Bồ Tát để tỏ lòng thành kính và cầu mong bình an, sức khỏe từ hồng đức cao đẹp của Bồ Tát.

    Hướng dẫn làm lễ cúng Quan Âm Bồ Tát cầu bình an
    Hướng dẫn làm lễ cúng Quan Âm Bồ Tát cầu bình an
    Việc thờ cúng Phật bà Quan Âm là một nét đẹp mang ý nghĩa thể hiện sự hướng thiện, hướng đến những điều tốt đẹp, tỏ lòng thành kính về đức độ của Bồ Tát và cầu mong sự che chở, phù trợ được sự may mắn, sức khỏe, bình an, hạnh phúc, ấm no trong cuộc sống.

    Thời gian cúng vía mẹ Quan Âm

    Nhiều người vẫn chưa nắm rõ về ngày cúng Quan Âm hay còn gọi là ngày vía mẹ Quan Âm, ngày cúng vía Bồ Tát. Thực tế ngày nay việc thờ cúng Phật Bà Quan Âm tại gia đã rất phổ biến ở nhiều gia đình. Vì vậy mà vào những ngày rằm, mồng 1, 15 hàng tháng hay những ngày lễ Phật, gia chủ thường sửa soạn lễ vật để cúng bái, dâng lên đức Phật, Bồ Tát.

    Ngoài ra, hàng năm có 3 ngày lễ cúng Quan Âm quan trọng được gọi là ngày vía mẹ Quan Âm là ngày 19 tháng 2, 19 tháng 6 và 19 tháng 9 (âm lịch). Vào ngày vía mẹ Quan Âm Bồ Tát thì chúng ta sẽ tiến hành làm lễ cúng Quan Âm, cúng Bồ Tát để tỏ lòng biết ơn sự che chở, bảo hộ của Bồ Tát và cầu mong tiếp tục nhận được sự độ trì của Bồ Tát trong cuộc sống được bình an, sức khỏe, thuận lợi.

    Cách chuẩn bị lễ vật cúng Quan Âm Bồ Tát

    Lễ cúng Quan Âm Bồ Tát thường được chuẩn bị đơn giản nhưng phải thật thành tâm, đồ cúng lễ phải là đồ chay gồm hoa tươi, trái cây, nước lọc, xôi chè và đặc biệt không thể thiếu Bộ đồ cúng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát gồm đầy đủ các vật phẩm cho lễ cúng Quan Âm được chu toàn. Không được sắm sửa các lễ mặn để làm lễ cúng Phật, Quan Âm.

    Lễ cúng là một cách để tỏ lòng thành tâm đến các vị Phật, Bồ Tát, thần linh, tuy nhiên để mong nhận được sự che chở, được Bồ Tát ban phước lành thì người cúng phải uôn giữ lòng tin, sự thành kính với Phật, Quan Âm Bồ Tát, ghi nhớ tấm lòng hướng thiện, làm việc lành tích đức thì mới mong được sự phù hộ độ trì từ các vị Phật, Bồ Tát.

    Nếu gia đình bạn có bàn thờ cúng Phật, Quan Âm thì cần thường xuyên giữ bàn thờ sạch sẽ, thường xuyên thay ly nước và hoa tươi, lau dọn hàng ngày để bàn thờ Phật được sạch sẽ và trang nghiêm.

    Bộ đồ cúng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát gồm đầy đủ các vật phẩm cho lễ cúng Quan Âm được chu toàn

    Cách tiến hành làm lễ cúng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát

    Sau khi chuẩn bị xong thì người làm lễ cần ăn mặc chỉnh tề, sạch sẽ và thành tâm cúng khấn. Thắp đèn cầy và nhang vái lạy sau đó thắp nhang rồi đọc bài văn khấn cúng mẹ Quan Âm Bồ Tát. Lưu ý văn khấn nên được viết ra trên tờ giấy để đọc và sau khi đọc xong sẽ đốt cùng bộ đồ cúng Quan Âm.

    Văn khấn cúng Phật Bà Quan âm

    Nam mô a di Đà Phật!
    Nam mô a di Đà Phật!
    Nam mô a di Đà Phật!
    Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
    Con Nam mô Đại từ, Đại bi, tầm thinh cứu khổ cứu nạn, Linh cảm Quán Thế Âm Bồ Tát.
    Con xin kính lạy đức Viên thông Giáo chủ thuỳ từ chứng giám.
    Tín chủ (chúng) con là: ..................... Tuổi: .....................
    Ngụ tại: .....................
    Hôm nay là ngày ....... tháng ....... năm ....... (Âm lịch)
    Tín chủ con thành tâm đến trước Phật đài, nơi điện Cửa hoa, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới toà sen hồng.
    Cúi xin được Đại sỹ không rời bạn nguyện, theo Phật phó chúc trên cung trời Đạo lợi, chở che cứu vớt chúng con và cả gia quyến như thể mẹ hiền, phù trì con đỏ. Nhờ nước dương chi, lòng trần cầu ân thanh tịnh, thiện nguyện nêu cao. Được ánh từ quang soi tỏ, khiến cho nghiệp trần nhẹ bớt, tâm đạo khai hoa, độ cho đệ tử con cùng toàn thể gia quyến ba tháng đông, chín tháng hè luôn được sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, lộc tài vượng tiến, công việc hanh thông, vạn sự tốt lành, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm. (Người cúng muốn cầu khấn điều gì thì cứ khấn theo ý nguyện).
    Tín chủ con lễ bạc tâm thành, cúi xin được phù hộ độ trì.
    Nam mô a di Đà Phật!
    Nam mô a di Đà Phật!
    Nam mô a di Đà Phật!
    Sau khi kết thúc khấn lễ chờ khi nhang tàn hết thì tiến hành thắp thêm 3 nén nhang nữa cúi đầu vái 3 vái rồi xin thỉnh bộ đồ cúng cùng văn khấn đi đốt.

    Như vậy là bạn đã hoàn thành việc làm lễ cúng Qua Âm để cầu sự phù hộ độ trì của Bồ Tát che chở cho cuộc sống an lành, sức khỏe, công việc cuộc sông thuận lợi. Nếu bạn cần mua Bộ đồ cúng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát cao cấp thì hãy yên tâm đặt ngay tại cửa hàng Tâm Linh Số nhé.

    @Chuyên mục Tâm Linh Số
    Copyright @TamLinhSo.Com
    Nơi chia sẽ Pháp duyên - vật phẩm Phật giáo - Phong thủy - Văn hóa phẩm tâm linh
  • 0 bình luận cho " Hướng dẫn làm lễ cúng Quan Âm Bồ Tát cầu bình an "