• Hướng Dẫn Làm Lễ CÚNG XE

    Tác giả: Tâm Linh Số
    Xuất bản: Chủ Nhật, tháng 5 10, 2020
    A- A+
    Tâm Linh Số hiểu rằng mỗi một tín ngưỡng tâm linh đều hướng con người tới những niềm tin cầu mong về điều may mắn và tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Vì vậy mà có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Tại bài viết này Tâm Linh Số xin hướng dẫn đầy đủ về cách chuẩn bị lễ vật cúng xe, cách đọc văn khấn cúng xe mới và cúng xe cầu an hàng tháng.

    Một chiếc xe vừa là tài sản lớn vừa là vật bất ly thân trên mọi nẻo đường đi vì vậy để luôn thuận lợi và bình an trên mọi nẻo đường thì việc cúng xe mới là nghi thức rất quan trọng không thể bỏ qua khi bạn mua xe mới. Với bài hướng dẫn cúng xe mới và cúng xe hàng tháng này sẽ áp dụng được cho tất cả các lễ cúng xe máy mới mua, cúng xe ô tô, cúng xe tải hay xe khách đều dùng được.

    Hướng dẫn cách CÚNG XE MỚI đầy đủ nhất
    Tâm Linh Số hướng dẫn cách CÚNG XE MỚI đầy đủ nhất 

    Chọn thời gian cúng xe mới

    Cúng xe là một lễ cúng quan trọng vì vậy mà chủ xe không nên cúng tùy tiện, trước khi muốn cúng xe thì phải chọn ngày giờ tốt để cúng xe là ngày hoàng đạo và hợp với tuổi của chủ xe như vậy thì lễ cúng xe mới được tiến hành suôn sẻ, hanh thông, may mắn bình an cho chiếc xe và chủ xe.

    Nếu trong trường hợp gấp rút, không có ngày tốt thì bạn nên chọn một ngày bình thường, cần tối kỵ chọn ngày xung tuổi để tránh điều không may mắn. 

    Chuẩn bị mâm lễ đồ cúng xe mới

    Lễ cúng xe sẽ được tiến hành cúng ở ngoài trời và mâm cúng được đặt trước đầu xe để làm lễ cúng. Lễ vật cúng xe khá đơn giản tuy nhiên buổi lễ cúng xe mới cần được chuẩn bị chu đáo thành tâm và tiến hành cẩn thận. Các lễ vật mà chủ xe cần chuẩn bị đầy đủ như sau:
    • 1 bình hoa tươi
    • 1 đĩa trái cây
    • 1 gà trống luộc và 1 đĩa thịt heo luộc. Nếu bạn muốn cúng chay thì có thể chuẩn bị 1 đĩa đồ chay
    • 1 Bộ đồ cúng Xe cầu may mắn bình an cho chủ xe
    • 1 đĩa gạo và muối hột
    • Rượu và trà (mỗi loại 3 hoặc 5 ly nhỏ).
    • 1 ly nước trắng
    • 3 hoặc 5 cây nhang
    • 2 cây đèn cầy

    Cách làm lễ đọc văn khấn cúng xe mới

    Sau khi đã chuẩn bị xong lễ vật cúng xe mới, sắp lễ vật lên bàn đặt trước đầu xe. Chủ xe chờ đến giờ tốt đã được chọn và bắt đầu làm lễ cúng. 

    Khi làm lễ cúng chủ xe và các thành viên trong gia đình tham gia cúng phải đứng trang nghiêm, thành tâm.

    Chủ xe thắp nhang rồi tiến lên phía trước đọc bài văn khấn với nội dung đã được chuẩn bị sẵn tương tự như sau:

    Nam mô A Di Đà Phật!
    Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
    Nam mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát!
    Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát!
    Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát!
    Nam mô Đạo Tràng Pháp Hội Thượng Phật Bồ Tát!

    Con xin kính lạy các Chư Phật, Chư Bồ Tát Ba Đời khắp Mười Phương, các Vị A La Hán, các Vị Thánh Tăng, các Vị Hộ Pháp, Kiên Lao Địa Thần Bồ Tát, Thập Vị Du Hành Hộ Pháp!

    Con xin kính lạy Chư Vị Bản cảnh Thành Hoàng, các Chư Vị Thần Linh, Thánh Linh, Thần Linh Chủ Quản, Công Tào Phán Quan, Ngũ Phương Không Hành – Du Hành Sứ Giả, Ngũ Lộ Hành Binh, Lý Vực Phán Quan!

    Ngài Đương Niên Thiên Quan Tống Vương Hành Khiển, Ngũ Đạo Hành Binh Chi Thần, Lâm Tào Phán Quan!

    Ngài Bản Gia Thổ Công Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Định Phúc Thần Quân!

    Con kính lạy các Chư Hương Linh – Vong Linh – Vong Nhơn trong khuôn viên bổn xứ của chúng con!

    Hôm nay, ngày... tháng... năm... . Nhằm ngày... tháng... năm... (Âm lịch)

    Tại địa chỉ:...............

    Chúng con, gồm: Con, tên là:... ; sinh ngày... tháng... năm...

    Hiện ở tại:...............

    Hôm nay ngày giờ lành, nhân dịp chúng con mới mua một chiếc xe mới, có biển số xe là: … Chúng con lòng thành sắm sửa phẩm vật lễ vật dâng cúng, thực hiện Nghi Pháp Lễ Kính Cáo và Lễ Cúng Tạ – Mừng Gia Đình Mua Xe Mới.

    Do: ………… đứng tên chủ sở hữu, với mục đích là sử dụng để: …………

    Đây là việc chung của Gia Đình, chúng con mạo muội xin được kêu thay lạy đỡ cho nhau, đứng tên xin phép thực hiện Pháp Lễ.

    Kính mong các Ngài chứng minh cho chúng con, Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là… và chiếc xe mang biển số:… xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi (bạn có thể khấn cầu theo mong muốn của mình)

    Xin các Ngài Gia hộ cho con, gia đình con, cho sự bình an của người lái xe, người đi xe và cho cả người đi đường, khi vận hành chiếc xe mang biển số: …… được bình an thuận lợi trên mọi nẻo đường.

    Kính Xin các Oan Gia Trái Chủ, Oan Trái Báo Đới Chướng Nhiều Đời Nhiều Kiếp của con và những người có nhu cầu sử dụng hóa giải những mối oan sai từ nhiều đời, không làm phương hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn khi vận hành xe.

    Chúng con với sự hiểu biết về thế giới tâm linh còn hạn chế nên có phạm phải lỗi lầm gì thì kính mong Bề Trên thương tình lượng thứ cho chúng con.

    Chúng con lòng thành kính Cẩn Cáo và Lễ Tạ!

    Nam mô A Di Đà Phật!
    Nam mô A Di Đà Phật!
    Nam mô A Di Đà Phật!
    Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
    Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
    Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

    Sau khi khấn xong thì rót 3 lần rượu, châm một lần trà, khấn 3 lần, sau cùng là mời nhận phẩm vật cúng xe, mang giấy tờ vàng mã đi đốt.

    Lễ vật không thể thiếu trong lễ cúng xe đó chính là Bộ đồ cúng Xe cầu may mắn bình an cho chủ xe được cung cấp bởi Tâm Linh Số

    Hướng dẫn cúng xe hàng tháng

    Ngoài việc cúng xe mới, với mong muốn luôn được bình an và may mắn thì cũng có rất nhiều chủ xe thường làm lễ cúng xe vào đầu năm và làm lễ cúng xe hàng tháng. Việc làm lễ cúng xe hàng tháng không phải là điều bắt buộc, tuy nhiên theo phong tục dân gian từ lâu đến hiện tại một số gia đình vẫn giữ niềm tin cúng xe hàng tháng để mong ông bà tổ tiên, thần linh tứ phương phù hộ, độ trì bình an khi sử dụng phương tiện xe cộ.

    Tùy theo văn hóa từng khu vực ví dụ ở miền Nam và miền Trung thường có tục lệ cúng xe hàng tháng vào ngày mồng 2 và 16 hàng tháng, còn ở miền Bắc thì sẽ cúng xe vào ngày mồng 1 và 15 hàng tháng.

    Cách cúng xe mới mua và cúng xe hàng tháng thông thường không khác nhau, tuy nhiên lễ cúng xe mới thì cần chuẩn bị mâm cúng và đọc văn khấn công phu đầy đủ hơn. Còn lễ cúng xe hàng tháng thì đơn giản và gọn nhẹ hơn nhằm mục đích cầu mong bình an khi sử dụng phương tiện. 

    Cách khấn cúng xe hàng tháng

    Cúng xe hàng tháng chỉ cần chuẩn bị mâm lễ đơn giản gồm hoa tươi, trái cây, 3 hoặc 5 ly rượu và trà, 1 ly nước trắng, 3 hoặc 5 cây nhang, 2 đèn cầy và không thể thiếu là Bộ đồ cúng Xe cầu may mắn bình an cho chủ xe

    Chủ xe thắp nhang và đọc văn khấn cúng xe hàng tháng như sau:

    Nam mô A Di Đà Phật!
    Nam mô A Di Đà Phật!
    Nam mô A Di Đà Phật!
    Hôm nay, Ngày …… Tháng ……. Năm …….

    Con tên là:.....; hiện cư ngụ tại:......
    Nhân dịp ngày giờ lành ...... . Con có sắm ít lễ vật cúng xe để dâng lên ông bà tổ tiên, thần linh, thổ thần, các vong linh quanh quẩn chưa siêu thoát. Con xin mời các ngài về tham dự đầy đủ và hưởng lễ vật. Con cũng cầu xin các ngài phù hộ cho xe con mang biển số:..... được thượng lộ bình an, làm ăn được tấn tài tấn lộc, thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý (bạn cầu nguyện theo ý muốn của mình). Con xin tạ ơn các ngài!

    Nam mô A Di Đà Phật!
    Nam mô A Di Đà Phật!
    Nam mô A Di Đà Phật!

    Chờ nhang tàn quá nữa cây rồi khấn vái mời nhận phẩm vật cúng xe.

    Nghi lễ cúng xe là lễ quan trọng đối với mỗi chủ xe vì chiếc xe là phương tiện đi lại quyết định phàn lớn đến sự an toàn trên các chặn đường đi, cúng xe nhằm cầu mong sự an lành, xuất hành bình an, tuy nhiên bên cạnh đó chủ xe cũng luôn ghi nhớ phải tham gia giao thông đúng luật, chạy xe cẩn thận để được bình an thuận lợi cho mình và người khác. 


    Bộ đồ cúng Xe cầu may mắn bình an cho chủ xe là sản phẩm được cung cấp bởi Tâm Linh Số bao gồm đầy đủ các loại giấy vàng mã để cúng xe mới, cúng xe hàng tháng, cúng xe máy, cúng xe ô tô, cúng xe tải và xe khách,... giúp chủ xe làm lễ cúng xe đúng chuẩn. Nếu bạn đang tìm mua sản phẩm thì hãy yên tâm đặt ngay tại Tâm Linh Số nhé. 
    @Chuyên mục Tâm Linh Số
    Copyright @TamLinhSo.Com
    Nơi chia sẽ Pháp duyên - vật phẩm Phật giáo - Phong thủy - Văn hóa phẩm tâm linh
  • 0 bình luận cho " Hướng Dẫn Làm Lễ CÚNG XE "