• Hướng Dẫn Cúng KHAI TRƯƠNG Công Ty - Cửa Hàng

    Tác giả: Tâm Linh Số
    Xuất bản: Chủ Nhật, tháng 5 10, 2020
    A- A+
    Theo quan niệm và phong tục truyền thống thì lễ cúng khai trương cửa hàng, công ty, văn phòng,... là một nghi lễ quan trọng không thể thiếu trong công việc kinh doanh, làm ăn buôn bán. Ở bài viết này Tâm Linh Số sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách cúng khai trương đúng chuẩn và cách chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương cửa hàng, công ty, tiệm quán,...



    Bài Cúng Khai Trương Chuẩn Và Đúng Nhất - Đồ Cúng Tâm Linh Số

    Trong cuộc sống dù hiện đại đến đâu thì con người cũng không thể thiếu được những niềm tin tâm linh, tôn trọng thần linh, phàm làm việc gì cũng phải cầu "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa" thì mới mong thời vận suông sẻ, làm ăn phát đạt. Vậy nên để mong cho sự khởi đầu của công việc kinh doanh, buôn bán, làm ăn được thuận lợi thì chúng ta đều cần chú ý đến nghi lễ quan trọng là cúng khai trương. Vậy lễ cúng khai trương cần những gì, chuẩn bị lễ vật mâm cúng khai trương như thế nào, bài văn khấn cúng khai trương, và tiến hành nghi lễ lễ cúng khai trương công ty, cửa hàng, tiệm quán gồm những gì? Hãy cùng Tâm Linh Số tìm hiểu chi tiết nhé.

    Ý nghĩa quan trọng của lễ cúng khai trương

    Khai trương là một lễ cúng dành cho những người làm ăn buôn bán, kinh doanh dâng lễ cúng để xin phép Thổ Thần để được Thần linh phù hộ cho việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió, phát đạt, thịnh vượng.

    Chọn thời gian cúng Khai trương

    Lễ cúng Khai trương là nghi lễ cầu tài lộc diễn ra để mở đầu cho hoạt động kinh doanh, sản xuất, buôn bán của công ty, cửa Hàng, văn Phòng, tiệm quán,... Thời gian để làm lễ cúng khai trương thường sẽ được tiến hành vào những ngày đầu năm mới của Tết Nguyên Đán mỗi năm. Cứ mỗi năm mới là người mua bán sẽ chọn một ngày để "Khai trương" hay còn gọi là Cúng Khai trương đầu năm để mong bắt đầu một năm làm ăn mới, nhiều thuận lợi và phát đạt.

    Lễ cúng khai trương cũng được thực hiện vào thời điểm khi người chủ mở ra một công ty, văn phòng, cửa hàng hay tiệm quán,...Để làm ăn, khi này thì người chủ cần phải chọn ngày hoàng đạo hợp tuổi để thực hiện lễ cúng Khai trương để cầu tài lộc, kinh doanh thuận lợi, mua may bán đắt.

    Trong công việc kinh doanh, làm ăn buôn bán, việc chọn ngày giờ lành tháng tốt để khấn cúng khai trương rất quan trọng. Nếu chọn được những ngày tốt thì việc làm ăn của gia chủ sẽ rất tốt, thuận lợi và gặp nhiều may mắn, vì thời khắc khai trương được vượng cát hay họa hung cho gia chủ phụ thuộc vào giờ tốt hay giờ xấu (khắc) đối với bản mệnh của gia chủ.


    Chuẩn bị mâm lễ cúng khai trương

    Đây là một lễ cúng rất quan trọng đối với công việc, sự nghiệp của mỗi người làm chủ, vì vậy mà lễ cúng khai trương cần thực hiện chu đáo và thành tâm nhất để mong cầu sự phù trợ của các vị thần linh mang đến nhiều điều may mắn cho việc buôn bán kinh doanh. Dưới đây là cách chuẩn bị mâm lễ vật khấn cúng khai trương đúng cách nhất mà Tâm Linh Số hướng dẫn cho các bạn.

    Tùy theo phong tục từng vùng miền và quy mô lớn nhỏ của công ty, cửa hàng hay văn phòng, tiệm quán,... mà bạn có thể chuẩn bị mâm lễ cúng khai trương phù hợp với khả năng tài chính của mình. Tuy nhiên mọi lễ cúng khai trương theo truyền thống đều nhất thiết phải có một số thứ cần thiết sau:

    • 1 gà luộc hoặc đĩa thịt nạc luộc 
    • Bộ Tam Sên - gồm 1 đĩa có 1 miếng thịt ba rọi, 3 - 5 con tôm (hoặc cua/cá) và 1 cái trứng vịt 
    • Xôi - cơm - canh
    • 1 đĩa muối và gạo 
    • 3 chung rượu - 3 chung nước 
    • 1 chai rượu trắng và 1 chai nước
    • 1 bao thuốc + hộp chè/ trà
    • 1 Bộ đồ cúng Khai Trương cửa hàng công ty cao cấp - Bao gồm đầy đủ các lễ vật cúng khai trương
    • 5 lá trầu và 5 quả cau 
    • 5 loại trái cây có hình dạng tròn trịa như táo, cam, bưởi,....
    • Bánh kẹo
    • Nhang đèn
    Bộ đồ cúng Khai Trương cửa hàng công ty cao cấp bao gồm đầy đủ các loại giấy cúng được cung cấp bởi Tâm Linh Số

    Cách làm lễ đọc văn khấn cúng Khai trương công ty, cửa hàng,...

    Sau khi đã chuẩn bị xong lễ vật cúng khai trương, chờ đến giờ tốt đã được chọn và bắt đầu làm lễ cúng.

    Khi làm lễ cúng chủ công ty, văn phòng, cửa hàng hay tiệm quán,... và các thành viên tham gia cúng phải đứng trang nghiêm, thành tâm.

    Người cúng thắp nhang rồi tiến lên phía trước đọc bài văn khấn với nội dung đã được chuẩn bị sẵn tương tự như sau:

    BÀI VĂN KHẤN CÚNG KHAI TRƯƠNG

    Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần).
    Con kính lạy chín phương Trời, mười phương Chư phật, Chư phật mười phương.
    Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần.
    Con kính lạy Các Ngài Bản cảnh Thành Hoàng, Chư vị Đại Vương.
    Con kính lạy Các Ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định Phúc Táo Quân, Chư vị tôn thần.
    Con kính lạy Các Thần Linh bản xứ cai quản ở trong khu vực này.
    Hôm nay là ngày….. tháng……. năm…………… (Âm lịch)
    Tín chủ (chúng) con là (tên họ):............................
    Ngụ tại:............................(Địa chỉ nơi ở)
    Thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, các thứ cúng dâng bày ra trước án, lòng thành tâu rằng Tín chủ con là:............................(chức vụ của người cúng); cùng toàn thể nhân viên (công ty/cửa hàng/tiệm quán) có thuê (hoặc xây cất) được 1 trụ sở làm việc ở tại xứ này là:............................(địa chỉ công ty/cửa hàng)
    Nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh, làm ăn, buôn bán, phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật, cáo yết Tôn Thần, dâng cúng Bách Linh…, cúi mong soi xét.
    Chúng con thành tâm kính mời: Quan Đương niên, Quan Đương Cảnh, Quan Thần linh Thổ Địa, Định Phúc Táo Quân, cùng các Ngài Địa Chúa Long Mạch Tôn thần, và tất cả các vị Thần Linh cai quản ở trong khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành.
    Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, nhân sự bình an. Bốn mùa không hạn ách tai ương, tám tiết có điềm lành tiếp ứng, cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành,.... (đoạn này người cúng có thể khấn theo ý nguyện của mình)
    Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ, cùng chư vị Hương Linh, Y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn lán gặp nhiều may mắn hanh thông.
    Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
    Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần) – Vái lạy 3 lần
    Sau khi khấn xong thì rót 3 lần rượu, châm một lần trà, khấn 3 lần, sau cùng là mời nhận phẩm vật cúng xe, mang giấy tờ vàng mã đi đốt.

    Lưu ý : Nếu ghi ra giấy, thì lúc đốt giấy vàng bạc hãy hóa luôn tờ giấy vái cúng chung với giấy vàng bạc.

    Vậy là Tâm Linh Số đã hướng dẫn xong cách làm lễ cúng khai trương đầu năm và cúng khai trương công ty, cửa hàng, văn phòng, tiệm quán, kho xưởng,... với các hướng dẫn chi tiết.
    Nếu bạn có nhu cầu mua Bộ đồ cúng Khai Trương cửa hàng công ty cao cấp thì hãy đặt hàng ngay tại Tâm Linh Số nhé, bộ đồ cúng khai trương đã bao gồm đầy đủ các lễ vật vàng mã để làm lễ cúng khai trương được chu toàn.
    @Chuyên mục Tâm Linh Số
    Copyright @TamLinhSo.Com
    Nơi chia sẽ Pháp duyên - vật phẩm Phật giáo - Phong thủy - Văn hóa phẩm tâm linh
  • 0 bình luận cho " Hướng Dẫn Cúng KHAI TRƯƠNG Công Ty - Cửa Hàng "