• Hướng Dẫn Làm Lễ Cúng THỔ ĐỊA ĐẤT ĐAI

    Tác giả: Tâm Linh Số
    Xuất bản: Chủ Nhật, tháng 5 10, 2020
    A- A+
    Theo tín ngưỡng phương Đông thì Thổ Công còn được gọi là Thổ Địa hay Thổ thần đây là một vị thần cai quản một vùng đất nào đó, khi con người làm việc có đụng chạm đến đất đai như xây cất, đào đất xây công trình, mở vườn, mở ruộng, đào huyệt,... thì đều phải làm lễ cúng vị thần này gọi là lễ cúng Thổ Địa đất đai.

    Hướng dẫn làm lễ cúng Thổ Địa Đất Đai đúng chuẩn
    Hướng dẫn làm lễ cúng Thổ Địa Đất Đai đúng chuẩn

    Cúng Thổ Địa đất đai nhà cửa vào thời gian nào?

    Rất nhiều người chưa biết rõ về ngày lễ cúng Thổ Địa đất đai, theo phong tục thì có câu "đầu năm cúng đất, cuối năm tạ đất", tức là vào đầu năm sắm sửa lễ để cúng tạ mộ phần, tạ thần linh Thổ địa nơi gia đình sinh sống và cuối năm cũng làm lễ cúng như vậy.

    Đối với những gia đình muốn cầu cho gia đình yên ấm, bình an và làm ăn phát đạt thì cũng thường làm lễ cúng Thổ Địa - Đất Đai vào Mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng.

    Ngoài ra khi gia đình có các hoạt động như xây cất nhà mới, sửa chửa công trình có liên quan đến đào móng, động chạm đến long mạch đất đai thì cũng cần phải làm lễ cúng Thổ Thần đất đai.

    Cách chuẩn bị lễ vật trong mâm cúng Thổ địa đất đai

    Lễ cúng Thổ Địa đất đai thường được chuẩn bị chu đáo để tạ ơn các vị thần cũng như hy vọng các vị thần cai quản đất đai sẽ phù hộ cho toàn gia đình làm ăn phát đạt, sức khỏe thuận lợi. Vì vậy, sau khi chọn ngày giờ tốt xong, để nghi lễ cúng đất, tạ đất diễn ra một cách linh thiêng thì cần chuẩn bị một mâm cúng đất đai đầy đủ với các lễ vật cúng.

    Tùy theo văn hóa từng vùng miền mà sắm lễ khác nhau, tuy nhiên những lễ vật cơ bản cần có trong mâm cúng Thổ Địa đất đai gồm có: Trái cây, hoa tươi, trầu cau, gạo muối, rượu trắng, nước lọc và nước chè hoặc trà, thuốc lá, bánh kẹo, xôi chè, gà luộc, và đặc biệt không thể thiếu Bộ đồ cúng Thổ Địa Đất Đai được cung cấp bởi cửa hàng Tâm Linh Số bao gồm 1 áo Thổ Ông, 1 áo Thổ Bà, 1 xuồng giấy dùng để đựng giấy cúng và đầy đủ các loại giấy cúng dùng cho cúng Thổ Địa - Đất Đai. Ngoài ra, nếu một số gia đình muốn cúng chay thì cũng có thể làm lễ gồm các món chay đều được.

    Bộ đồ cúng Thổ Địa Đất Đai được cung cấp bởi cửa hàng Tâm Linh Số

    Cách tiến hành làm lễ cúng Thổ Địa Đất Đai

    Sau khi chuẩn bị xong thì người làm lễ cần ăn mặc chỉnh tề, sạch sẽ và thành tâm cúng khấn. Thắp đèn cầy và nhang vái lạy sau đó thắp nhang rồi đọc bài văn khấn cúng Thổ Địa đất đai. Lưu ý văn khấn nên được viết ra trên tờ giấy để đọc và sau khi đọc xong sẽ đốt cùng vàng mã.

    Văn khấn cúng Thổ Địa đất đai

    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Con kính lạy:
    Quan đương xứ thổ địa chính thần.
    Thổ địa Ngũ phương Long mạch Tôn thần.
    Hôm nay là ngày......tháng......năm.......
    Chúng con là:...........................................................................................
    Thành tâm sắm sanh phẩm vật, hương hoa phù tửu lễ nghi, trình cáo Chư vị Tôn Thần về việc lễ tạ thần linh Thổ Địa.
    Gia đình chúng con nhờ có duyên lành mà đến an cư lạc nghiệp nơi này. Đội ơn thần linh Thổ địa che chở, ban ân, đất này được phong thủy yên lành, khí sung, mạch vượng, bốn mùa không hạn ách tai bay, tám tiết có điềm lành tiếp ứng. Trong ngoài ấm êm, toàn gia mạnh khỏe. Nay nhằm ngày lành tháng tốt, gia đình chúng con sắm sửa lễ tạ mong báo đáp ân thâm, tỏ lòng tôn kính. Cúi xin Chư vị Tôn Thần lai giáng án tiền, nhận hưởng lễ vật, chứng minh tâm đức.
    Cung kính nghĩ rằng thần linh Thổ địa sẽ tùy duyên ứng biến phù hộ cho gia đình chúng con được an cư, đạt được những điều mong ước, cho nhà cao cửa rộng, cho tăng tài tiến lộc, cho nhân vật hưng long. (Đoạn này bạn muốn cầu khấn điều gì thì cứ khấn theo ý nguyện)
    Âm dữ dương đồng, dốc lòng cầu khấn, cúi xin soi tận, ý khẩn tâm thành.
    Kính thỉnh Bản gia tiên tổ liệt vị chân linh đồng lai hâm hưởng.
    Cẩn cáo!
    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Sau khi đọc văn khấn xong thì chờ nhang gần tàn thì tiến hành hóa giấy tiền vàng mã, lưu ý đồ cúng lễ sau khi cúng xong thì chia cho người trong nhà không chia cho người ngoài.

    Như vậy là bạn đã hoàn thành việc làm lễ cúng Thổ Địa, cúng đất đai nhà cửa để cầu cuộc sống an lành, công việc làm ăn phát đạt, may mắn hanh thông. Nếu bạn cần mua Bộ đồ cúng Thổ Địa Đất Đai cao cấp thì hãy yên tâm đặt ngay tại cửa hàng Tâm Linh Số nhé.

    @Chuyên mục Tâm Linh Số
    Copyright @TamLinhSo.Com

    Nơi chia sẽ Pháp duyên - vật phẩm Phật giáo - Phong thủy - Văn hóa phẩm tâm linh
  • 0 bình luận cho " Hướng Dẫn Làm Lễ Cúng THỔ ĐỊA ĐẤT ĐAI "