• Hướng Dẫn Lễ Cúng THẦN TÀI - ĐỊA CHỦ - ÔNG ĐỊA

    Tác giả: Tâm Linh Số
    Xuất bản: Chủ Nhật, tháng 5 10, 2020
    A- A+
    Lễ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa là một lễ cúng thông dụng đối với những người làm ăn kinh doanh, buôn bán thể hiện tấm lòng thành cầu khấn công việc hanh thông, mọi sự như ý. Tại bài viết này Tâm Linh Số sẽ hướng dẫn cho bạn hiểu rõ hơn về cách cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa để xin được lộc phù trợ từ các vị thần tài, ông địa.

    Hướng dẫn chi tiết cách cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa đúng bài
    Hướng dẫn chi tiết cách cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa đúng bài

    Ý nghĩa của lễ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa

    Theo quan niệm dân gian thì Thần tài - Địa chủ - Ông địa là những vị thần linh cai quản về công việc làm ăn, nếu thờ cúng thành tâm thì sẽ được phù trợ tài lộc, làm ăn phát đạt. Vì vậy mà đa số những người làm ăn kinh doanh, buôn bán, chủ cửa hàng, công ty, doanh nghiệp,... đều lập bàn thờ cúng Thần tài, ông địa mong nhận được sự phù trợ mọi điều suôn sẻ.

    Thời gian làm lễ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa

    Theo truyền thống thì lễ cúng Thần tài - địa chủ - ông địa thường được cúng vào ngày ngày mùng 10 tháng giêng hàng năm là lễ cúng lớn nhất và quan trọng nhất, tuy nhiên đối với những người làm ăn kinh doanh, buôn bán thì đều có quan niệm cúng thần tài - địa chủ - thổ địa vào các ngày mồng 1 và 15 hàng tháng, với niềm tin rằng khi thờ cúng các vị thần này chu đáo và thành tâm thì mới được các Thần phù hộ làm ăn thuận lợi, hanh thông, tài lộc phát đạt.

    Cách chuẩn bị lễ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa

    Đối với lễ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa thì gia chủ chỉ cần chuẩn bị mâm lễ đơn giản với đầy đủ các lễ vật như bộ tam sên (gồm miếng thịt luộc, 3 con tôm và 3 quả trứng vịt), vịt/gà quay hoặc cá lóc nướng, hoa tươi, trái cây, chuối, 1 khay nước gồm 5 chén trong đó 3 chén nước - 2 chén rượu và gói thuốc lá. Đặc biệt không thể thiếu là Bộ đồ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa cao cấp.

    Hướng dẫn chi tiết cách cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa đúng bài
    Bộ đồ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa cao cấp tại cửa hàng Tâm Linh Số

    Cách tiến hành làm lễ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa đúng chuẩn

    Toàn bộ lễ vật cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa được bày trí lên bàn thờ Thần tài ông địa. Lưu ý bàn thờ cần được lau dọn sạch sẽ, đặt lễ vật lên gọn gàng tươm tất.
    Bài văn khấn Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa

    Sau khi chuẩn bị xong thì người làm lễ cần ăn mặc chỉnh tề, sạch sẽ và thành tâm cúng khấn. Thắp đèn cầy và nhang vái lạy sau đó thắp nhang rồi đọc bài văn khấn cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa. Lưu ý văn khấn nên được viết ra trên tờ giấy để đọc và sau khi đọc xong sẽ đốt cùng vàng mã.

    Văn khấn cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa

    Nam mô a di Đà Phật!
    Nam mô a di Đà Phật!
    Nam mô a di Đà Phật!
    Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư vị Phật, Chư Phật mười phương.
    Con lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
    Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
    Con kính lạy Thần Tài tiền vị.
    Kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.
    Tín chủ con là: ...... ; Tuổi: ......
    Ngụ tại: ......
    Hôm nay là ngày: ...... tháng ...... năm ...... (âm lịch)
    Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời các ngài Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa tiền vị và chư vị tôn Thần.
    Cúi xin các ngài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm. (Đoạn khấn này tùy ý gia chủ mong muốn điều gì thì vái xin điều đó).
    Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.
    Cẩn cáo!
    Nam mô a di Đà Phật!
    Nam mô a di Đà Phật!
    Nam mô a di Đà Phật!
    Sau khi đọc văn khấn xong thì chờ nhang gần tàn thì tiến hành hóa giấy tiền vàng mã, lưu ý đồ cúng lễ sau khi cúng xong thì chia cho người trong nhà không chia cho người ngoài.

    Như vậy là bạn đã hoàn thành việc làm lễ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa để cầu công việc làm ăn phát đạt, may mắn hanh thông. Nếu bạn cần mua Bộ đồ cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa cao cấp bao gồm đầy đủ các loại giấy tờ cúng gồm: 1 bộ áo Thần Tài, 1 bộ áo Địa Chủ, 1 bộ áo Ông Địa, 1 xuồng giấy dùng để đựng giấy cúng và đầy đủ các loại giấy cúng dùng cho cúng Thần Tài - Địa Chủ - Ông Địa. thì hãy yên tâm đặt ngay tại cửa hàng Tâm Linh Số nhé.

    @Chuyên mục Tâm Linh Số
    Copyright @TamLinhSo.Com
    Nơi chia sẽ Pháp duyên - vật phẩm Phật giáo - Phong thủy - Văn hóa phẩm tâm linh
  • 0 bình luận cho " Hướng Dẫn Lễ Cúng THẦN TÀI - ĐỊA CHỦ - ÔNG ĐỊA "