• Ngủ bị bóng đè, ma đè, mộc đè và ý nghĩa giấc mơ bóng dè - P7

    Tác giả: Trứng Vịt
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Có lẽ khi nói đến ác mộng của một giấc mơ, khủng khiếp nhất chính là những điều ám ảnh, còn khủng khiếp nhì chính là sự sợ hãi của bóng đè, ma đè, đến một cách chỉ muốn đau tim, nghẹt thở, không nói nên lời và không kêu thành tiếng...một nỗi sợ hãi, như một con ma xuất hiện trong giấc mơ của chúng ta.

    Bóng đè, ma đè, mộc đè là gì?
    Bóng đè, ma đè, mộc đè là gì?

    Trước hết xin nói rằng bóng đè là một hiện tượng kỳ bí, đa số mọi người từng mơ phải ít nhất 1 lần trong đời và rất khó giải đáp chính xác nó là gì, nhưng một số vùng gọi hiện tượng này là ma đè, hay chính xác hơn là mộc đè...đơn giản vì chúng ta có thể thấy con ma, con mộc, nổi sợ hãi này thường sau các dụng cụ đồ vật bằng gỗ như giường, cánh cửa, tủ gỗ, gốc cây...

    Bóng đè, ma đè, mộc đè là gì? Là hiện tượng xuất hiện bất chợt trong giấc mơ của chúng ta, nó khiến chúng ta sợ hãi, đa số trường hợp đều bị nghẹt thở, khó thở và khiến chúng ta hét lên, cầu cứu nhưng không thể nói nên lời...và cách để thoát ra có thể dựa vào ý chí hoặc khi giới hạn sợ hãi của chúng ta đạt đến đỉnh độ, thì chúng ta sẽ thoát được hiện tượng bóng đe, ma đè, mộc đè này, lúc đó sẽ tỉnh dậy với nỗi sợ hãi còn lâng lâng, khó để ngủ tiếp cũng như tìm kiếm ngay một nơi an toàn.

    Chúng ta hay bị bóng đè, ma đè, mộc đè ở đâu? Thường chúng ta sẽ bị khi ngủ trên giường, ngủ ở dưới gốc cây, ngủ ở nơi tâm linh, nơi âm khí, âm tà...nơi vắng người, u ám và thường là nơi ít người qua lại hay ngủ một mình.

    Thời điểm nào chúng ta thường bị bóng đè, ma đè, mộc đè? Theo nhiều trường hợp ghi lại, tần suất những người bị bóng đè hay bị nhất là vào thời điểm ban trưa, thường vào trời hanh thoáng, gió mát, riu riu đôi mắt, lúc thời điểm đầu óc mệt mõi nhất, muốn ngủ nhất, buồn ngủ nhất sẽ có nhiều khả năng bị bóng đè nhất.

    Ai là đối tượng dễ bị bóng đè nhất? Thường là những người bị yếu vía, nhẹ vía, trẻ em, người già, người trầm cảm..đặc biệt những người có sức khỏe không được tốt, thường bị strees, sống cô đơn sẽ rất dễ bị bóng đè...

    Giải thích & hóa giải hiện tượng bóng đè, ma đè, mộc đè như thế nào? Để giải thích vấn đề này, chúng ta có thể giải thích qua 3 lý do như sau:
    1. Giải thích và hóa hải theo lý giải truyền thống: Theo truyền thống, có thể trong nhà chúng ta có thể có ma, có âm binh nào đó, và thường nó gọi là con mộc, thường sống ở giường gỗ, cánh cửa gỗ, tủ gỗ, gốc cây...cách hóa giải có thể bằng cách đóng đinh vào gỗ, hay đặt dao ở đầu giường. Còn nếu không muốn, có thể thay hẳn các vật liệu gỗ có bóng đè bằng vật liệu khác.
    2. Giải thích và hóa giải theo lý giải sức khỏe, tinh thần: Đa số những người bị bóng đè đều có vấn đề sức khỏe, và tinh thần, nên khi ngủ thường có thể mơ về những vấn đề sợ hãi, khiến họ quá sợ hãi trong giấc mơ, khiến giấc mơ trở nên ám ảnh, ác mộng. Để hóa giải nó có thể chúng ta cần ngủ với cha mẹ, anh chị, đông người..ngoài ra cần rèn luyện sức khỏe và xử lý những nổi ám ảnh trong cuộc sống đời thực.
    3. Giải thích và hóa giải theo lý giải vật lý: Gần như 100% hiện tượng bóng đè đều xảy ra tình trạng nghẹt thở, khó thở, tay chân bị khóa, cứng và khó cử động. Và theo nghiên cứu từ nhiều nhà khoa học, thì điều này thường phản ánh giấc ngủ của chúng ta. Rất nhiều trường hợp do tư thế nằm như nằm sấp, có vật dụng đè lên ngực, tay chân, mũi miệng...dẫn đến việc khó thở khi ngủ, và từ điều này khiến não chúng ta phản ánh dẫn đến hiện tượng bóng đè khi mơ. Cách hóa giải là thay đổi tư thế, chăn màn, đặc biệt là gối kê đầu cho phù hợp.
    Kết luận về hiện tượng bóng đè, mộc đè, ma đè? Hiện tượng này là hiện tượng kỳ bí, dù giải thích theo cách nào thì nó cũng mang một ý nghĩa nào đó trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta cần chú ý đến sức khỏe, tinh thần, thói quen sinh hoạt của mình đầu tiên, sau đó hãy chú ý đến những vấn đề khác khi xử lý hiện tượng này.
  • 0 bình luận cho " Ngủ bị bóng đè, ma đè, mộc đè và ý nghĩa giấc mơ bóng dè - P7 "