• Ngủ bị ác mộng và cách tỉnh dậy khi bị ác mộng lúc ngủ mơ - P8

    Tác giả: Trứng Vịt
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Ác mộng có đáng sợ không? Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn khi gửi thư về Giải Mã Giấc Mơ để hỏi đáp, và chúng tôi xin khẳng định lại một điều, ác mộng nó còn đáng sợ hơn đời sống thực, nó vô lý hơn đời sống thực và những việc không thể xảy ra ở đời sống thực nó lại có thể xảy ra trong giấc mơ, cho nên nỗi sợ của chúng ta sẽ đạt đến đỉnh điểm nhất là khi ngủ...đó là bóng đêm.

    Có lối sống lành mạnh bạn sẽ tránh được lo âu
    Có lối sống lành mạnh bạn sẽ tránh được lo âu

    Những đối tượng thường mơ thấy ác mộng là người già, trẻ nhỏ, bà bầu, người có nhiều tâm tư sợ hãi, người làm điều bị ám ảnh, sai trái hoặc mắc một chứng bệnh tâm lý nào đó trong cuộc sống thực...và một giấc ngủ ngon với những người này chính là một điều vô cùng xa xỉ, thực sự là giấc mơ của họ chỉ cần được ngủ ngon hằng đêm.

    Việc thoát ra khỏi giấc mơ ác mộng không phải ai cũng có thể làm được, nó giống việc khi bị bóng đè vậy, để thoát ra chúng ta cần rất nhiều kỹ năng, ý chí, bản năng và cả những tác động ngoại lực. Hãy xem về giấc mơ bị bóng đè mà chúng tôi đã nói đến cách đây không lâu, đó cũng là những cách thoát khỏi ác mộng dễ dàng.

    Kiểu ác mộng chỉ xảy ra một vài lần trong năm đối với một người bình thường, thì kiểu ác mộng này chỉ đến ngẫu nhiên, không phải đến như chu kỳ hằng đêm..để vượt qua được tình trạng này với người bình thường, thì có thể sử dụng năng lực ý chí, sức mạnh để chống cự lại với phần tử ác mộng, khi chúng ta sẵn sàng đương đầu chống lại, chúng ta sẽ tự thoát ra. Ngoài ra khi ác mộng đến đỉnh điểm, đầu óc của chúng ta sẽ tự phản ứng để chúng ta tỉnh dậy..kiểu này không có mấy đáng sợ.

    Còn kiểu ác mộng đáng sợ hơn, đến đa phần là do những người gặp những vấn đề tâm lý và lo âu, người già, người yếu đuối, trầm cảm, làm gì đó sai trái, ám ảnh mình trong cuộc đời. Kiểu ác mộng này là kinh niên, đến hằng đêm hoặc ít nhất là thường xuyên hơn so với những người bình thường, đây cũng chính là những đối tượng cần phải có phương pháp mới có thể giải quyết được, có thể gọi đây là một căn bệnh tâm lý, để lâu dài có thể ảnh hưởng đến trầm trọng nhiều vấn đề khác, đặc biệt là sức khỏe, ngoại hình. Vậy cách giải quyết như thế nào?
    1. Giải quyết cội nguồn vấn đề: Ví dụ một người có quá nhiều vấn đề tâm lý, ám ảnh hay lo âu, hãy xử lý vấn đề đó trong đời sống thực, có thể giúp họ thoát ra khỏi vấn đề, xử lý xong vấn đề, giảm bớt nỗi sợ hãi hay lo lắng, những điều họ chưa làm được thì cần phải giúp họ làm được, sau khi xử lý xong, họ có thể sẽ thoải mái hơn...ngoài ra cần mang đến bác sĩ tâm lý để nhờ tư vấn hỗ trợ đúng phương pháp.
    2. Giải quyết bằng phương pháp y học: Chúng ta có thể sử dụng các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc ngủ hay các loại thuốc dân gian để giúp người bệnh có tinh thần sảng khoái hơn, dễ đi vào giấc ngủ sâu hơn, thì phương pháp này có tác dụng ngay trong thời gian ngắn, nhưng lâu dài không thể sử dụng phương pháp này.
    3. Sử dụng con người hay phương pháp hỗ trợ: Việc một người mơ nhưng không thể thoát ra được sẽ rất đáng sợ, đi kèm theo đó có thể là những cử động, la hét, kêu rên...chúng ta cần có người ngủ một bên để đánh thức họ và ôm ấp họ, họ sẽ có thể cảm thấy an toàn hơn và dễ ngủ tiếp hơn...ngoài ra có thể đặc dao, đóng đinh vào đầu giường như là một phương pháp trừ ma, tà đạo.
    Kết luận: Ở trên đó là những phương pháp thoát khỏi giấc mơ mà chúng tôi đưa ra để giúp các bạn giải quyết, tôi khuyên rằng chúng ta nên có một chế độ sống lành mạnh, tập luyện sức khỏe, không làm điều xấu, hướng tới cuộc sống an lành thì những giấc ngủ ác mộng sẽ dần dần rời xa khỏi cuộc đời chúng ta.
  • 0 bình luận cho " Ngủ bị ác mộng và cách tỉnh dậy khi bị ác mộng lúc ngủ mơ - P8 "