• Cách làm chủ giấc mơ và phiêu du cùng giấc mơ - P6

    Tác giả: Trứng Vịt
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Trước hết để hiểu rõ hơn về việc làm chủ giấc mơ, các bạn hãy đọc bài viết về Lucid Dream...đây là một phương pháp để làm chủ giấc mơ và phiêu du cùng giấc mơ, phương pháp này cần tập luyện và có thể có những điều bí ẩn sẽ xảy ra nếu chúng ta Lucid Dream được.

    Làm chủ giấc mơ thực sự rất tuyệt vời
    Làm chủ giấc mơ thực sự rất tuyệt vời

    Về cơ bản, nếu chúng ta làm chủ giấc mơ được, thì bản thân đang rơi vào trạng thái gọi là Lucid Dream, và khi rơi vào trạng thái đó, ta có thể có cảm giác như mình đang sống, nhận thức bằng chính suy nghĩ thật và cũng cảm nhận được bản thân mình dường như có phép thuật...như chạy nhanh hơn, bay được, đi xuyên tường, có võ công hay kỹ năng tấn công, chịu đau, thấu hiểu làm, chủ...nói chung là chúng ta sẽ làm chủ hoàn toàn và thích biến bất cứ cái gì trong giấc mơ chúng ta cũng được.

    Chúng ta thường rơi vào trạng thái Lucid Dream vào lúc nào?

    1. Lúc chúng ta mệt mõi, khó ngủ, mơ màng: Đây là trạng thái chúng ta hay gặp phải nhất, nếu cơ thể chúng ta mệt mõi, suy nhược, khó ngủ, thì rất dễ rơi vào tình trạng mơ màng, đầu óc chưa ngủ hẳn, vẫn còn những nhận thức và làm chủ được, mọi thứ như ăng ẳng bên tai...rất thật, nhưng thực chất là mơ và sau giấc mơ này càng khiến chúng ta mệt mõi.
    2. Lúc chúng ta làm chủ giấc mơ bằng lý trí: Việc Lucid Dream này cần người có một sức mạnh lý trí cực độ, hoặc cần được luyện tập theo thời gian. Đó là trạng thái thức tỉnh trong giấc mơ, chúng ta có thể suy nghĩ thực tế trong giấc mơ, làm chủ nó và biến mọi thứ trong giấc mơ theo ý của mình...
    3. Lúc chúng ta bị tác động với ác mộng hay biến cố: Đây là trạng thái khá đáng sợ, tuy chúng ta không rơi vào tình trạng như (1), nhưng rõ ràng nó khiến chúng ta trở nên sợ hãi...Có thể trong giấc mơ có điều gì đó đến bất ngờ, khiến chúng ta sợ hãi, như bị bóng đè, bị biến cố, bị nghẹt thở, bị giết hại, bị mộng tinh....thì đều có khả năng đưa chúng ta đến với trạng thái Lucid Dream cơ bản.

    Vậy làm sao chúng ta có thể làm chủ giấc mơ và phiêu du cùng giấc mơ?

    Để có thể làm chủ giấc mơ, như đã nói ở (2), thì chúng ta cần có lý trí mạnh mẽ để thức tỉnh, hoặc cần tập luyện để làm chủ suy nghĩ trong giấc mơ, thì chúng ta sẽ làm chủ giấc mơ và phiêu du được cùng nó.

    Tập luyện để làm chủ giấc mơ như thế nào?

    Với những người có sức mạnh lý trí mạnh mẽ, đầu óc của họ có thể lúc nào cũng căng cứng và sẵn sàng đề phòng bất cứ mọi chuyện, ngay cả trong giấc mơ vậy. Và khi họ mơ thấy điều gì đó, họ có thể bắt nó diễn ra theo ý thức của mình, và dần dần họ sẽ tận hưởng điều khiển mọi thức trong giấc mơ. Còn nếu không thể có một lý trí mạnh mẽ để thức tỉnh, thì hãy tập luyện bằng những phương pháp.
    1. Hét to, vung sức mạnh bằng nắm đấm, đá: Đây là cách khá dễ dàng, nhưng chúng ta cần tập luyện để nhớ, có nghĩa khi chúng ta bắt đầu mơ, hãy nhớ rằng nếu chúng ta cố gắng hét to, vung sức mạnh hoặc giải tỏa sức mạnh...thì chúng ta rất dễ thức tỉnh được, phải gòng lên.
    2. Tập làm toán hay nhớ một câu chữ, bài hát nào đó: Đây là cách khá khó, tuy nhiên nó giúp chúng ta đạt đến trạng thái Lucid Dream nhanh hơn và hiệu quả hơn, hẫu như các nhà khoa học trên thế giới hay tổ chức trên thế giới đều khuyên nên sử dụng cách này. Ví dụ chúng ta giải một bài toán như 1+1=?, 5+5=?....đọc một bài thơ, hát một bài hát...thế là được.
    3. Trạng thái tự nhiên diễn ra: Có nghĩa là trạng thái này hên xui, có khi chúng ta sẽ làm chủ được, đến một cách bất chợt do mệt mõi hay ác mộng, biến cố.

    Lợi ích của việc Lucid Dream?

    Trong cuộc sống có nhiều áp lực, có người hạnh phúc, có người bất hạnh, người có tiền, người khó khăn...không ai giống ai cả, và rất khó trong một thời gian có thể thay đổi được nhưng trong giấc mơ chúng ta lại có thể làm được điều khác biệt đó. Và lợi ích là gì?:
    • Làm chủ được giấc mơ cũng như làm chủ cuộc sống, nếu có giấc ngủ, giấc mơ đẹp thì cũng hạnh phúc ngang với cuộc sống đẹp.
    • Tránh được các cơn ác mộng, những ám ảnh trong đời, và chữa được những căn bệnh về tâm lý của chúng ta.
    • Khám phá thêm nhiều bí mật về con người và khai phá những khả năng của con người mà chưa từng được khám phá.
    • Có nhiều nghiên cứu cho rằng nếu làm chủ được giấc mơ, chúng ta có thể dự đoán được nhiều điều, đặc biệt có thể hiểu được hay xâm nhập vào giấc mơ, suy nghĩ của người khác
    • Và có thêm nhiều lợi ích chưa được khám phá nữa...

    Kết luận về làm chủ giấc mơ Lucid Dream?

    Lucid Dream không phải là điều gì quá khó khăn, nhưng rõ ràng nó ẩn chưa nhiều bí mật chưa được khai phá hết...nó cũng như cuộc sống thực của chúng ta vậy, nếu giải đáp được, chúng ta sẽ biết ra thêm được nhiều điều...
  • 0 bình luận cho " Cách làm chủ giấc mơ và phiêu du cùng giấc mơ - P6 "