• Hướng Dẫn Cách Thỉnh - An Vị Tượng THẦN TÀI - THỔ ĐỊA - THẦN TIỀN

    Tác giả: Tâm Linh Số
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 5 20, 2021
    A- A+

    Thần Tài Thổ Địa là những vị thần thân thuộc trong mỗi gia đình người Việt chúng ta, theo quan niệm từ xa xưa thì Ông Địa Thần Tài là những vị thần giữ nhà, phù hộ cho gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc trong sự nghiệp, làm ăn buôn bán, kinh doanh. Nhất là với những người kinh doanh, buôn bán thì luôn luôn có bàn thờ ông địa thần tài để cúng bái và cầu mong sự phù trợ mọi việc làm ăn được suôn sẻ và thuận lợi. 


    Hướng Dẫn Cách Thỉnh - An Vị Tượng THẦN TÀI - THỔ ĐỊA - THẦN TIỀN

    Thỉnh tượng Tài Địa - Thần Tiền có cần khai quang không?

    Một số gia chủ thường đặt câu hỏi là khi mua tượng Tài Địa hay Thần Tiền thì có cần mang tượng lên chùa để khai quang hay không? Hoặc rất quan trọng việc phải nhờ người làm lễ thỉnh, gửi tượng Tài Địa lên chùa để làm lễ, làm khai quang tượng thần tài thổ địa, thần tiền... thì đây là quan niệm chưa chính xác, khi mua tượng về quan trọng là người sử dụng thờ tượng phải là người thành tâm làm lễ cúng và an vị cho tượng là được. Tại bài viết này Tâm Linh Số sẽ hướng dẫn một số lưu ý khi thỉnh và làm lễ an vị tượng Thần Tài Thổ Địa, tượng Thần Tiền đúng chuẩn.

    Nguyên tắc bày trí bàn thờ ông Địa, Thần Tài chính xác

    Chọn vị trí để đặt bàn thờ ông Địa, Thần Tài, ông Thần Tiền có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì không nên di chuyển bàn thờ Tài Địa khi đã an vị. Vị trí đặt bàn thờ Thần Tiền, bàn thờ Tài Địa nên quay hướng theo cửa chính của ngôi nhà, cửa hàng như vậy sẽ đón nhiều tài lộc và may mắn.

    Việc bày trí bàn thờ Tài Địa sẽ tác động đến việc kinh doanh và vượng khí trong gia đình bạn. Do đó, để đảm bảo cuộc sống thịnh vượng, nhiều may mắn, phát tài phát lộc, gia chủ cần chú ý những nguyên tắc bày trí bàn thờ ông Địa, Thần Tài, Thần Tiền như sau:

    Từ ngoài nhìn vào hướng bàn thờ, tượng ông Địa sẽ nằm bên phải, tượng Thần Tài nằm bên trái, hoặc có nếu có thờ thêm tượng Thần Tiền thì sẽ đặt ở vị trí ở giữa 2 ông Tài Địa. Ngoài ra phía trên bàn thờ ông Địa - Thần Tài có thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc giúp xua tan vận rủi và ngăn chặn điềm xấu.

    Ở giữa đằng sau tượng Tài Địa là bài vị Thần Tài Thổ Địa, trước mặt tượng Tài Địa cần có một hũ muối, hũ gạo và ly nước đầy được đặt cố định ở đó đến cuối năm mới thay một lần.

    Ở chính giữa bàn thờ là bát hương, bên phải một bình hoa, bên trái một dĩa trái cây. Phía trước bàn thờ là bộ án 3 ly nước hoặc án 5 ly nước.

    Ngoài ra, bàn thờ ông Tài Địa nên đặt một số tượng phong thủy như tượng Cóc Thiềm Thừ ngậm tiền, tượng tỳ hưu, hoặc các vật phẩm mang ý nghĩa cầu tài lộc như thỏi vàng, gạo vàng, đá quý,.... để thu hút và gia tăng vượng khí cho gia chủ.

     

    Sơ đồ vị trí bày trí bàn thờ tài địa tham khảo

    Cách thỉnh và an vị tượng Phật, Bồ Tát

    Gia chủ cần chuẩn bị mọi thứ trên bàn thờ Tài Địa cho chu đáo, trang nghiêm, sạch sẽ trước khi thỉnh tượng Thần Tài Thổ Địa, Thần Tiền về an vị. 

    Sử dụng bột tẩy uế hoặc nước tắm tượng để làm sạch tượng Tài Địa, Thần Tiền trước khi đặt lên bàn thờ làm lễ.

    Sau khi đặt tượng Thần Tài Thổ Địa, Thần Tiền lên bàn thờ thì thắp nhang và khấn như sau: (Bài văn khấn nên được viết ra tờ giấy để đọc làm lễ sau khi nhang tàn quá nữa cây thì đốt tờ khấn đi)

    Nam mô A Di Đà Phật
    Nam mô A Di Đà Phật
    Nam mô A Di Đà Phật .

    Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.
    Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
    Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
    Con kính lạy Thần Tài vị tiền.
    Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

    Tín chủ con là:........ Tuổi:........... Ngụ tại:..........

    Hôm nay là ngày…….tháng…….năm………(âm lịch)

    Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần. 

    Nay đệ tử thành tâm con thỉnh tượng ngài về an vị trong nhà gia hộ, độ cho con công việc rộn ràng, nhiều may mắn gặp trong công việc, làm ăn thuận lợi, buôn may bán đắt,.... (gia chủ cầu theo nguyện vọng của mình), 

    Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

    Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

    Nam mô A Di Đà Phật
    Nam mô A Di Đà Phật
    Nam mô A Di Đà Phật.

    Những lưu ý khi thờ Thần Tài Thổ Địa, Thần Tiền

    Khi thờ ông Tài Địa, Thần Tiền thì gia chủ nên thường xuyên lau dọn bàn thờ và thắp nhang, thay nước cúng vía hàng ngày vào buổi sáng để cầu tài lộc và may mắn. Không nhất thiết phải lau tượng mỗi ngày nhưng cần chú ý giữ bàn thờ Tài Địa luôn sạch sẽ, ấm áp hương khói.  

    Nếu quý khách đang có nhu cầu lập bàn thờ Tài Địa thì có thể tham khảo các sản phẩm Tượng Thần Tài Thổ Địa, Tượng Thần Tiền và các vật phẩm bày trí bàn thờ tài địa đầy đủ tại Tâm Linh Số, chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình và chính xác nhất cho bạn.

  • 0 bình luận cho " Hướng Dẫn Cách Thỉnh - An Vị Tượng THẦN TÀI - THỔ ĐỊA - THẦN TIỀN "