• Có bao nhiêu ngôi chùa ở Sài Gòn?

    Tác giả: Trứng Vịt
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 03, 2019
    A- A+
    Có bao nhiêu ngôi chùa ở Sài Gòn, chùa đẹp ở Sài Gòn, chùa lớn ở Sài Gòn...quá nhiều câu hỏi mà chắc chắn ai muốn đi chùa, thường xuyên đi chùa ở Sài Gòn cũng đặt câu hỏi. Và thật sự Tâm Linh Số phải trả lời rằng, Sài Gòn có quá nhiều chùa, rất nhiều chùa trong đó là di sản quốc gia, là điểm đến du lịch không chỉ cho khách trong nước mà cả khách quốc tế.

    Ở Sài Gòn, ngoài những ngôi chùa lớn như Vĩnh Nghiêm, Hoằng Pháp, Việt Nam Quốc Tự mỗi ngày đón hàng ngàn đến hàng trăm ngàn lượt khách mỗi dịp lễ tết...thì có những ngôi rất thu hút người nước ngoài như chùa Ngọc Hoàng, ngôi chùa từng đón tổng thống đáng kính của Mỹ là Brack Obama ghé thăm.

    Chùa Hoằng Pháp, ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn
    Chùa Hoằng Pháp, ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn

    Mỗi quận tại Thành Phố Hồ Chí Minh đến sơ sơ ít nhất cũng vài chục chùa đến hàng trăm ngôi chùa. Đầy đủ các trường phải, văn hóa và xuất sứ khác nhau, đặc biệt kiến trúc của từng ngôi chùa cũng như quy mô, mục đích của từng ngôi chùa cũng là những nét độc đáo.

    Theo thống kê của Tâm Linh Số, những quận như Gò Vấp, Bình Thạnh, Quận 6...là những quận có nhiều ngôi chùa nhất, trên 100 ngôi chùa khác nhau, kể cả những ngôi chùa đã được biết đến và chưa được thống kê. Và với trung bình 24 quận huyện của Sài Gòn, thì phải trên 1000 ngôi chùa hiện đang hoạt động.

    Và dự kiến của Tâm Linh Số, nếu thống kê đầy đủ, đền thờ, miếu, tịnh xá,tu viện...thì phải có hơn 2000 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đó thực sự là một con số khủng của Phật Giáo Thành phố Hồ Chí Minh thời điểm hiện tại.

    Điều này cũng đã khẳng định rằng, Phật Giáo chính là hai tôn giáo chính được thờ tự, tín ngưỡng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Và nếu bạn đang tìm một ngôi chùa tại Sài Gòn hay gần địa điểm bạn đang sống, hãy xem thống kê về các ngôi chùa sơ bộ của Tâm Linh Số dưới đây, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với danh sách các ngôi chùa này.

    Dưới đây là địa chỉ và bản đồ chỉ dẫn đến các ngôi chùa của 24 quận huyện tại Tp. Hồ Chí Minh. Bạn có thể click vào từng quận để chọn và xem ngôi chùa mà bạn đang muốn đến, xin chân thành cảm ơn!

    Chùa tại các Quận huyện khác của Tp.Hồ Chí Minh

    1. Chùa ở Quận 1
    2. Chùa ở Quận 2
    3. Chùa ở Quận 3
    4. Chùa ở Quận 4
    5. Chùa ở Quận 5
    6. Chùa ở Quận 6
    7. Chùa ở Quận 7
    8. Chùa ở Quận 8
    9. Chùa ở Quận 9
    10. Chùa ở Quận 10
    11. Chùa ở Quận 11
    12. Chùa ở Quận 12
    13. Chùa ở Quận Thủ Đức
    14. Chùa ở Quận Bình Thạnh
    15. Chùa ở Quận Gò Vấp
    16. Chùa ở Quận Phú Nhuận
    17. Chùa ở Quận Tân Phú
    18. Chùa ở Quận Bình Tân
    19. Chùa ở Quận Tân Bình
    20. Chùa ở Huyện Nhà Bè
    21. Chùa ở Huyện Bình Chánh
    22. Chùa ở Huyện Hóc Môn
    23. Chùa ở Huyện Củ Chi
    24. Chùa ở Huyện Cần Giờ
    Bản quyền Tâm Linh Số
    Truy cập TamLinhSo.Com
  • 0 bình luận cho " Có bao nhiêu ngôi chùa ở Sài Gòn? "