• Cách để nhớ lại những giấc mơ đêm qua

    Tác giả: Nặc danh
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Bạn có biết sự thật về giấc mơ là chúng ta thường nằm mơ trung bình từ 2 - 7 giấc mơ mỗi đêm và thông thường thì khoảng 90% giấc mơ sẽ bị lãng quên sau khi tỉnh giấc, một tiết lộ thú vị là trong vòng 5 phút sau khi tỉnh dậy thì bạn sẽ quên mất một nửa giấc mơ của mình và trong vòng 10 phút sau bạn sẽ không thể nhớ nổi gần như đầu đuôi nội dung giấc mơ. Vậy làm sao để nhớ lại những giấc chiêm bao mà mình đã nằm mơ? Giải mã giấc mơ sẽ giúp bạn hiểu hơn về những vấn đề xung quanh giấc mơ và chỉ cho bạn mẹo giúp nhớ lại giấc mơ của mình một cách chính xác.

    Cách để nhớ lại những giấc mơ đêm qua
    Cách để nhớ lại những giấc mơ đêm qua

    Theo tuyên bố của các nhà khoa học nghiên cứu về giấc ngủ và giấc mơ thì con người ai cũng sẽ có quá trình đi vào những giấc mộng trong lúc ngủ, đặc biệt là vào ban đêm, điều này có nghĩa rằng ai cũng biết mình có nằm mơ khi ngủ, nhưng khi tỉnh giấc thì không phải ai cũng nhớ lại được giấc chiêm bao của mình, rằng mình đã mơ những gì và điều gì đã xảy ra? Vậy tại sao có người lại nhớ rất rõ về những gì mình đã mơ thấy, còn một bộ phận khác lại thường quên hoặc không thể nhớ nỗi giấc mơ của mình. Để tìm ra lời giải đáp này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một số cuộc nghiên cứu sâu về vấn đề liên quan đến giấc mơ và việc ghi nhớ giấc mơ.

    Tại sao có người nhớ rõ giấc mơ của mình, có người lại không thể nhớ mình đã mơ thấy gì?

    Cuộc nghiên cứu được các nhà khoa học người Pháp tiến hành trên một nhóm gồm 41 tình nguyện viên, các nhà khoa học sử dụng phương pháp ghi điện não để ghi lại các hoạt động diễn ra trong não của nhóm người này. Các biện pháp đo não này được thực hiện cả khi thức lẫn khi ngủ để xem xét các hoạt động não của nhóm người này. Theo đó, họ nhận ra sự khác biệt khi kết quả cho ra 2 nhóm, một nửa số người tham gia nhớ và tường thuật lại rất rõ những gì họ mơ mỗi ngày, trong khi một nửa kia nói rằng họ chỉ nhớ được một vài giấc mơ.

    Nguyên nhân chính tạo ra sự khác biệt này là do sự khác biệt trong hoạt động của não bộ của mỗi người, trong đó dấu hiệu tác động lớn đến việc ghi nhớ giấc mơ chính là vùng giữa vỏ não trước trán, vùng nơi tiếp giáp giữa thùy đỉnh và thùy thái dương có liên quan đến sự định hướng trước các kích thích bên ngoài. Có nghĩa là khi các vùng não này hoạt động càng mạnh thì quá trình mã hóa giấc mơ vào ký ức trong khi chúng ta ngủ càng mạnh và khả năng ghi nhớ lại những giấc mơ mình đã trải qua càng cao. Tuy nhiên theo lý giải thì bộ não đang ngủ không có khả năng ghi nhớ thông tin mới do đó nó cần phải được đánh thức để có khả năng làm việc đó, vì vậy mà việc nhóm người sở hữu vùng não hoạt động mạnh này có thể thúc đẩy hành vi tỉnh giấc vào ban đêm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ghi nhớ các giấc mơ trong giai đoạn tỉnh táo ngắn ngủi. Các nhà khoa học cũng kết luận rằng những người có khả năng hồi tưởng lại giấc mơ có số lần tỉnh giấc trong khi ngủ cao gấp hai lần nhóm người còn lại.

    Tại sao chúng ta cần nhớ lại những giấc mơ của mình?

    Cách để nhớ lại những giấc mơ đêm qua
    Việc ghi nhớ các giấc mơ sẽ giúp ích cho bạn giải mã giấc mơ và đoán điềm giải mộng ý nghĩa điềm báo tốt xấu 

    Những giấc mơ xuất hiện trong lúc ngủ được xem là điều bí ẩn, tuy nhiên với sự phát triển của khoa học nghiên cứu giấc mơ đến nay đã một phần giải đáp được một số điều kỳ bí thông qua giấc mơ, theo đó con người tin rằng trong những giấc chiêm bao có thể chứa những thông điệp ẩn được truyền qua cõi vô thức, bên cạnh đó cũng có những giấc mơ chính là sự tái hiện lại thực tế, những cảm xúc tình cảm, thinh thần, sức khỏe và ham muốn tiềm ẩn chôn dấu bên trong bản thân chúng ta. Theo các nhà chiêm tinh học thì việc nhớ lại giấc mơ đặc biệt của bạn sẽ giúp ích trong việc đoán điềm giải mộng, giải mã được những điềm báo tốt xấu, lành dữ sắp xảy ra để phòng tránh. Theo các nhà tâm lý học thì những giấc mơ có thể phản ánh tình trạng sức khỏe, các vấn đề về thần kinh và tâm lý của con người. Dù theo tâm linh hay khoa học hiện tại thì việc ghi nhớ lại những giấc mơ của mình cũng là điều cần thiết để chúng ta có thể có cái nhìn sáng suốt hơn trong một số vấn đề nào đó ở thực tại.

    Cách để nhớ lại giấc mơ của bạn

    Vì hầu hết con người thường quên đi những giấc mơ của mình khi tỉnh giấc, vậy nên việc ghi nhớ những giấc chiêm bao của mình trong lúc ngủ đòi hỏi mộ số sự nỗ lực từ phía bạn và đây là một số lời khuyên hữu ích cho bạn trong việc giúp nhớ lại giấc mơ của mình để có thể biết được ý nghĩa giấc mơ và giải mộng chiêm bao của mình.

    Trước khi đi ngủ nên tránh làm việc căng thẳng, giữ tinh thần và đầu óc tỉnh táo. Nếu một người có quá nhiều suy nghĩ trong đầu khi đi ngủ thì có thể làm tâm trí hỗn loạn và việc nhớ lại giấc mơ của mình vào buổi sáng sẽ trở nên khó khăn hơn.

    Thiết lập giờ ngủ và giờ dậy cố định, có nghĩa là bạn cần tập thói quen ngủ và thức đúng giờ vào một thời gian đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn nhớ được giấc mơ.

    Có một chế độ ăn uống cân bằng, tránh uống rượu, ăn đồ ăn nhiều chất béo hoặc dùng thuốc trước khi đi ngủ là những điều có thể cản trở bạn trong việc nhớ lại giấc mơ của mình. Các nhà dinh dưỡng học cũng cho rằng bổ sung đủ hàm lượng vitamin B6 mỗi ngày còn có tác dụng giúp con người nhớ lại giấc mơ của mình.

    Trong quá trình nghiên cứu về giấc mơ thì các nhà nghiên cứu khuyến khích nhiều người sử dụng nhật kí để ghi chép lại những giấc mơ đã mình đã mơ thấy, đặc biệt là vào ban đêm trong lúc bạn vừa mơ xong và bị tỉnh giấc thì ngay lập tức nên ghi chép nó lại, điều này sẽ giúp bạn tạo ra những kí ức về giấc mơ khi bạn đọc lại nó sau đó.

    Sau khi thức dậy từ một giấc mơ, hãy nằm yên trên giường của bạn và cứ nhắm mắt, cảm nhận những cảm xúc mà bạn đang có và để cho tâm trí của bạn tưởng tượng đến những hình ảnh mà bạn đã mơ.

    Tìm hiểu để chia sẻ những giấc mơ của bạn và kể lại giấc mơ của mình cho những người khác nghe, việc bạn thường xuyên kể lại những giấc mơ của mình có thể làm nó trở nên thực tế hơn và dễ nhớ hơn. Đặc biệt, hãy chia sẽ giấc mơ của bạn về chuyên mục Giaimagiacmo.com, chúng tôi sẽ đoán điềm giải mộng và giải mộng chiêm bao cho bạn biết được ý nghĩa và điềm báo về những giấc mơ đặc biệt của bạn.


    Tìm hiểu

    Làm thế nào để nhớ lại giấc mơ?
    Vì sao bạn không thể nhớ lại giấc mơ vừa diễn ra
    giúp bạn nhớ lại giấc mơ của mình
    Lý do chúng ta nhớ được giấc mơ sau khi ngủ dậy
    Cách để có thể nằm mơ theo ý muốn
    mơ lại giấc mơ đã từng mơ
    làm thế nào để mơ lại giấc mơ cũ
    cách để nằm mơ
    làm sao để mơ theo ý muốn
    cách đi vào giấc mơ của người khác
    làm sao để mơ thấy người mình yêu
    cách nhớ lại những gì đã quên

    Danh mục:

  • 0 bình luận cho " Cách để nhớ lại những giấc mơ đêm qua "