• Tìm hiểu về khoa học nghiên cứu giải mã giấc mơ

    Tác giả: Nặc danh
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Những giấc mơ xuất hiện trong giấc ngủ của con người mỗi đêm chính là những bí ẩn mà khoa học rất khó để phân tích và lý giải, tuy nhiên những hiện tượng trên lại thu hút sự chú ý của những người chuyên nghiên cứu về khoa học tâm linh - thần bí. Trong lịch sử thế giới cổ đại Hy Lạp, La Mã, Ai Cập, Trung hoa, đến thời văn minh Babylon,.... thì người cổ xưa tin rằng những giấc chiêm bao là các thông điệp của thần linh, do đó họ coi các giấc chiêm bao xuất hiện trong giấc mơ là vô cùng quan trọng đối với hiện tại và tương lai của họ, từ đó cũng hình thành nên thuyết giải mộng chiêm bao về ý nghĩa và điềm báo mộng

    Tìm hiểu về khoa học nghiên cứu giấc mơ
    Tìm hiểu về khoa học nghiên cứu giấc mơ

    Vậy lịch sử hình thành khoa học nghiên cứu về giấc mơ ra đời từ thời gian nào và bằng cách nào để nghiên cứu được giấc mơ khi ngủ? Với vấn đề này thì cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có câu trả lời chính xác về thời gian, tuy nhiên khoa học nghiên cứu giấc mơ bắt đầu phát triển thịnh hành nhất là vào thế kỷ thứ 6 sau Công Nguyên, vào thời điểm này những câu truyện về giấc mơ được đưa ra bàn luận nhiều và trở nên quan trọng hơn. Trong Phật giáo hay Ki-tô giáo cũng có chung những nhận định đánh giá về tầm ảnh hưởng của các giấc mơ. Hàng nghìn năm trước con người đã cố gắng lý giải về giấc mơ và tìm ra ý nghĩa của giấc mơ. Những người có thể giải đoán các giấc mơ được tin là có khả năng đặc biệt, cho đến nay lịch sữ đã để lại hàng trăm nghìn lời chú giải và các câu chuyện về những giấc mơ.

    Theo thông tin từ những bộ sử ghi chép lại những hiện tượng nằm mơ trong lúc ngủ của con người đã được ghi chép lại và liên hệ thực tiễn từ thời cổ đại, những giấc mơ được kể đến như giấc mộng của quốc vương Nebuchadnezzar II thời Babylon cổ nằm mơ thấy thế giới cổ đại bị hủy diệt và toàn bộ hệ thông thế giới cổ đại bị thay đổi hoàn toàn, ông đã rất hoảng loạn khi tỉnh giấc và không thể ngủ lại được.

    Vào thời Hy Lạp cổ đại, vị quốc vương Astyages của nước Media xưa mơ thấy con gái của ông là công chúa Mandane tè ra khắp châu Á và vào thời điểm công chúa sắp kết hôn thì vị vua này lại mộng thấy từ bộ phận sinh dục của nàng lại mọc ra một cây leo bao trùm toàn bộ châu Á. Hai giấc chiêm bao lạ này của vị quốc vương được một tăng lữ  đoán điềm giải mộng và cảnh báo vị công chúa này có thể sẽ hạ sinh ra nghịch tử và sẽ soán ngôi. Và quả nhiên sau đó người cháu ngoại của ông là Cyrus đã thống lĩnh quân lật đổ vua Astyages và và khởi lập nên đế quốc Ba Tư.

    Một giấc mơ bí ẩn khác của vị hoàng đế Xerxes I nước Ba Tư được cho là điềm báo mộng là trong thời điểm đang do dự kế hoạch đánh Hy Lạp, khi đó Artabanus là Hoàng thúc của vị vua này đã ngăn cản trận chiến xảy ra. Vào ban đêm thì vị vua thường nằm mơ thấy một hồn ma cao lớn hiện ra báo mộng ông phải điều động binh mã đánh Hy Lạp nếu không sẽ hứng chịu số phận bi thảm. Sau khi vị vua mang giấc mơ này đi kể với Hoàng thúc thì ông ấy vẫn can ngăn, sau vài hôm vị vua này liên tiếp mơ thấy bóng má đó thì quyết định lệnh cho vị hoàng thúc của mình nằm ngủ ở phòng của vua, đúng vào đêm hôm đó Artabanus đã mơ gặp con ma ấy và với thông điệp giấc mơ tương tự. Sau đó thì họ quyết định điều động binh mã chiếm đánh Hy Lạp và đã thành công.

    Giấc mộng của vị quốc vương Philippos II nước Macedonia khi Hoàng hậu có long thai, ông đã chiêm bao thấy mình dùng một tám vải có in hình một con sư tử phủ lên tử cung của hoàng hậu. Theo đoán điềm giải mộng của các tăng lữ thì đây là giấc báo mộng đứa con sắp ra đời sẽ có tính cách của loài mãnh sư. Quả nhiên, vị hoàng hậu đã hạ sinh hạ một hoàng thái tử Alexandros sau này là Quốc vương Alexandros Đại Đế lỗi lạc trong lịch sử thế giới cổ đại.

    Trong lịch sử cũng ghi chép nhiều các nhà khoa học, nhà thơ văn, nghệ sĩ cũng khẳng định đôi khi họ nhận được những thông điệp và ý tưởng từ trong giấc mơ. Một số tiết lộ mà có thể bạn chưa biết về sự ảnh hưởng của giấc mơ, thực tế bản nhạc "Yesterday" của ca sĩ Paul McCartney được ra đời từ một giấc mộng du dương của ông. Cuốn sách nổi tiếng "Frankenstein" của nữ văn sĩ Mary Shelley được viết dựa trên những hình ảnh xuất hiện trong giấc mơ lạ và kinh hoàng của bà, hay bộ môn Yoga cũng được hình thành từ ý tưởng trong những giấc mơ,... Ngoài ra, đã có rất nhiều những phát minh, sáng chế của nhiều nhà khoa học nổi tiếng mđều được thực hiện hóa dựa vào những hình ảnh, thông điệp từ cõi mơ. Mọi người tin rằng các giấc mơ có thể dẫn con người đến với những điều được báo trước, mọi người tỉnh giấc sau khi mơ và ngẫm nghĩ về các giấc mơ của họ hay kể cho người khác biết sau đó họ mới trở lại để ngủ tiếp. Từ những thông tin đó, từ thời người cổ xưa họ đã ghi chép, nghiên cứu liên hệ giữa giấc mơ với đời sống thực tiễn và chỉnh sửa qua hàng ngàn năm mới xây dựng được hệ thống kiến thức để đoán điềm giải mộng và giải mộng chiêm bao cho mọi người. Cho đến hiện tại thì khoa học nghiên cứu giấc mơ đã tiếp tục nâng cao hơn bằng những dẫn chứng khoa học có tính xác thực hơn.

    Tìm hiểu về khoa học nghiên cứu giấc mơ

    Vào đầu thế kỷ 20 trở đi thì các nhà nghiên cứu khoa học hiện đại, các nhà tâm lý và những người tìm hiểu về vấn đề tâm linh thần bí đã bắt tay vào việc nghiên cứu giải thích các hiện tượng giấc ngủ, sự thật về giấc mơ và ý nghĩa của giấc mơ, từ đó hình thành và phát triển các ý tưởng khác nhau về giấc mơ. Các nhà nghiên cứu có thể chụp được bộ não người khi họ đang ngủ, do đó chúng ta biết nhiều hơn về khoa học của các giấc mơ. Thêm vào đó là sự ra đời của cuốn sách "Giải thích các giấc mơ" của nhà tâm thần học Sigmund Freud, từ đó các nhà nghiên cứu tin rằng những giấc mơ có thể giúp con người trưởng thành và hiểu được chính họ hơn, ngoài ra họ cũng tin rằng giấc mơ là điềm báo cho chúng ta biết những điều về bản thân và các mối quan hệ với những người khác.

    Một số nhà khoa học cũng cho rằng việc nghiên cứu các giấc mơ giúp chúng ta hiểu được tâm hồn của người đó như thế nào. Trong giấc ngủ mỗi đêm thì con người sẽ trải qua thời gian mơ mộng từ 1 cho đến 4 tiếng và có thể là cùng 1 giấc mơ hoặc nhiều giấc mơ khác nhau diễn ra trong 1 giấc ngủ. Giấc mơ thường là những trải nghiệm, những ảo tưởng trong trí óc khi ngủ, các sự việc trong giấc mơ thường nằm ngoài sự điều khiển của người mơ. con người mơ về các hình ảnh, các âm thanh, các màu sắc, mùi vị, các đồ vật, hay mọi thứ mà chúng ta có thể cảm nhận, đôi khi mơ lặp đi lặp lại cùng một giấc mơ kéo dài trong suốt một thời gian. Tuy nhiên đôi khi người nằm mơ nhận ra rằng họ đang nằm mơ, hoặc những tình huống giấc mơ đôi lúc có thể xảy ra và làm thay đổi thực tại.

    Hiện nay giấc mơ về tương lai xuất hiện ngày càng nhiều, con người có thể mơ thấy tương lai của mình, hay quá khứ trước đây tái hiện trong giấc mơ. Để giải thích cho những giấc mơ khác nhau của con người thì bạn có thể tìm kiếm tại sổ mơ Giải mã giấc mơ được tổng hợp đầy đủ nhất những giấc mơ phổ biến của con người để giải mộng chiêm bao và xem ý nghĩa điềm báo giấc mơ của chính mình.

    Tìm hiểu
    nghiên cứu về giấc mơ
    giải thích về giấc mơ
    những điều có thể bạn chưa biết về giấc mơ
    sự thật về giấc mơ, ý nghĩa giấc mơ, điềm báo giấc mơ
    lý giải về những giấc mơ trong lúc ngủ
    bí ẩn giữa giấc mơ và hiện thực
    giải mộng chiêm bao
    đoán điềm giải mộng
  • 0 bình luận cho " Tìm hiểu về khoa học nghiên cứu giải mã giấc mơ "