• Bát nhang bị vỡ là điềm gì?

    Tác giả: Nặc danh
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Theo văn hóa tín ngưỡng trong dân gian thì trong gia đình quan trọng nhất là nơi thờ cúng tổ tiên, ông bà và các vị thần linh để phù hộ độ trì cho gia đình, nhà cửa, nếu gia chủ không chú ý đến việc thờ tự nghĩa là mang tội với tổ tiên, thần linh. Tại bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về điềm dự báo tốt xấu, lành dữ về những điều liên quan đến việc thờ cúng. Tìm hiểu đoán điềm dự báo khi bát nhang bị vỡ, cháy chân nhang là điềm gì?

    Bát nhang bị vỡ là điềm gì?
    Giải mã điềm báo bát nhang hương bị vỡ, bát nhang bị đổ, bị xê dịch là điềm gì? Tìm hiểu đoán điềm dự báo tốt xấu, lành dữ khi hương nhang cháy dữ dội

    Theo tín ngưỡng tâm linh trong dân gian được lưu truyền và ghi chép trong từ điển tử vi dự báo điềm tốt xấu thì hiện tượng bát nhang bị vỡ, bát nhang bị đổ, bát nhang bị xê dịch hay làm vỡ bát nhang, làm di chuyễn bát hương nhang là điềm đã động đến tổ tiên, thần linh. Bàn thờ, bát nhang được xem là "nhà" của các chư vị thần linh và tổ tiên trong gia đình, nếu không may có vấn đề xảy ra như bàn thờ bị sập, bát nhang bị vỡ, đổ vỡ nhang đèn thì điều này báo hiệu điềm dữ, mang đến chuyện không tốt, có khi là tai ương trong gia đình. Quan niệm người xưa tin rằng hiện tượng xấu này xảy ra khi gia chủ thờ tự không đúng cách, không chú ý hay không thành tâm trong việc thờ cúng, không chú ý quan tâm đến mồ mã, tổ tiên, thần linh nên vong linh hiển báo trách quở, nhắc nhở. Tất cả đều có điềm báo, tùy theo hoàn cảnh của từng gia đình, không nên xem thường việc này mà cần phải đi xem thầy để xem mồ mã gia tiên có yên hay không để kịp thời sửa sang.

    Theo quan niệm dân gian nếu bát nhang tự nhiên bốc cháy thì đây là dấu hiệu vong linh báo điềm. Nếu hương nhang bóc cháy âm ỉ, nghi ngút khói hoặc trường hợp cháy ở dưới chân nhang thì người xưa gọi là điềm hóa âm, đây là điềm báo xấu liên quan đến mồ mả, việc thờ cúng, gia đình gặp vận không lành, khó khăn, tai ương.

    Nếu hương nhang tự nhiên bốc cháy thành lửa lớn thì đây là điềm hóa dương, điều này báo hiệu điềm lành, gia chủ được bề trên phù hộ độ trì, ăn nên làm ra.

    Những vấn đề liên quan đến tâm linh không có cơ sở khoa học rõ ràng, việc ly hương hay bát nhang bị vỡ, nhang bị bốc hỏa đôi khi chỉ là hiện tượng tự nhiên do tác động bên ngoài, tuy nhiên người xưa vẫn tin rằng có kiêng có lành, vì vậy quan niệm của người xưa căn dặn không được thất kính với thần linh và vong linh bề trên, cần phải chú ý cẩn thận trong việc sắp xếp và lau dọn bàn thờ, nhang đèn để tránh ảnh hưởng đến bề trên và gây ra tai ương cho gia đình. Nếu lỡ động chạm đến bàn thờ, bát nhang, hương đèn thì cần phải thành tâm cúng vái để xin tội và cầu bình an.

    Những điềm báo về 
    bát nhang bị vỡ báo điềm gì
    bát nhang bị đổ có điềm gì
    làm vỡ bát nhang có điềm báo gì
    bát nhang bị vỡ có mang điềm xấu không
    bát nhang bị đổ có phải là điềm xấu không
    bát nhang bị rơi bể có điềm gì
    bát hương bị vỡ tốt hay xấu
    bát hương bị vỡ là điềm hên hay xui
    bàn thờ bị đổ là điềm lành hay dữ
    làm vỡ bát nhang có phải là điềm dữ không
    bát nhang bị vỡ có sao không
    nhang bốc lửa có sao không
    thắp nhang không cháy là điềm báo gì
    cháy bát nhang có điềm gì không
    bát nhang bị cháy là điềm báo trước điều gì
    thắp nhang bị gãy là điềm gì
    vỡ bát hương có điềm báo gì
  • 0 bình luận cho " Bát nhang bị vỡ là điềm gì? "