• [Phương pháp] - Phương pháp điều trị tâm lý chi viện

    Tác giả: Nhà Phù Thủy
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Phương pháp này gọi là phương pháp điều trị theo cách chi viện tinh thần, là một phương pháp điều trị nhận thức. Bởi vì người bệnh mất cân đối chức năng cơ thể, không tìm hiểu nguyên nhân mắc bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh rồi có các loại tình cảm, tâm lý phức tạp mâu thuẫn nhau.

    Ví dụ khi điều trị, người bệnh có thể nảy sinh mâu thuẫn với người thân va fy bác sĩ khiến bệnh nặng thêm. Để hòa giải mâu thuẫn này phải tìm hiểu người bệnh, đồng thời để người bệnh có điều kiện nhận thức toàn bộ bệnh tật, phối hợp điều trị.

    Phải nhận rõ nguyên nhân mắc bệnh mới chữa trị tận gốc được, bác sĩ, hộ lý, người thân phải nắm chắc tâm lý người bệnh, thạo giảng giải thuyết lý.

    Điều trị theo phương pháp chi viện cần nắm vững ba điều dưới đây:
    1. Yếu tố gia đình và xã hội, nguyên nhân bên ngoài, các mối quan hệ của gia đình, xá hội với người bệnh là một trong những trụ cột của người bệnh.Khi nhân tố tâm lý chiếm địa vị chủ đạo, người bệnh thường có những mâu thuẫn với gia đình và xã hội, người điều trị trong lúc nói chuyện với người bệnh cần tìm hiểu được vấn đề và hòa giải mâu thuẫn của quan hệ xã hội với gia đình, gỡ bỏ tình cảm thù nghịch của người bệnh và tâm lý chống bệnh tật.
    2. Trong quá trình điều trị, y bác sĩ phải giảng giải và thông cảm với bệnh tình của người bệnh, tránh kích thích nhiều, ôn tồn giảng giải phương thức điều trị, hạn chế ăn uống. Cần nhớ: khi người bệnh chưa hồi phục thì cần giữ kín những điều riêng tư trong bệnh trạng, để người bệnh bình tĩnh chiến thắng bệnh tật.
    3. Điều trị theo phương pháp tâm lý chi viện, không có chứng thích ứng và kiêng kỵ đặc biệt. Tư tưởng chỉ đạo của nó là dựa vào thường thức tự nhiên dối với người bệnh để lý giải, đồng tình và ủng hộ.
    Phương pháp điều trị tâm lý chi viện chủ yếu bảo vệ, khuyến khích động viên, an ủi người bệnh, từ thực tế để giải quyết vấn đề.
  • 0 bình luận cho " [Phương pháp] - Phương pháp điều trị tâm lý chi viện "