• [Phương pháp] - Phương pháp điều trị phân tích

    Tác giả: Nhà Phù Thủy
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Phương pháp điều trị phân tích là phương pháp làm cho người bệnh bị ức chế dục vọng trong tiềm thức trở về với ý thức hiện thực thông qua suy nghĩ tự do của người giúp đỡ (trên cơ sở phân tích các giấc mơ của người bệnh, phát hiện mâu thuẫn và sung đột tâm lý đối với lời nói sai, câu viết sai trong đời sống hàng ngày của người bệnh, rồi phân tích uốn nắn những hành vi và tâm lý không tốt, đạt được mục đích chữa bệnh).

    Phương pháp điều trị lâm sàng để người bệnh nằm nghiên trên ghế, nhắm mắt là liên tưởng một cái gì đó, nội dung liên tưởng không cần cho người chữa bệnh biết.

    Thầy thuốc ngồi cạnh giường người bệnh, lắng nghe nội dung liên tưởng của người bệnh, phân tích những hoạt động tâm lý kết hợp với phân tích những điều mà người bệnh đã từng bị kích thích, cho đến lúc người bệnh chịu nghe, nhận ra sai lầm chữa khỏi bệnh. Nhìn chung mỗi tuần chữa hai lần, mỗi lần từ 1-2 tiếng đồng hồ, bệnh nghiêm trọng có thể kéo dài thời gian chữa. Dùng phương pháp phân tích tinh thần của Freud làm cho bệnh nhân nhận thức được nguyên nhân mắc bệnh của mình, từ đó uốn nắn tâm lý. Để sử dụng phương pháp này trước hết phải có cơ sở lý luận nhất định, phải tiến hành từng bước nói chung phải điều trị trong thời gian từ 3-6 tháng.
  • 0 bình luận cho " [Phương pháp] - Phương pháp điều trị phân tích "