• [Câu chuyện] - Bệnh hoảng sợ ban đêm

    Tác giả: Nhà Phù Thủy
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Là hiện tượng trẻ em vừa nằm ngủ đã thức giấc vì hoảng sợ, hai mắt nhìn lạc hẳn đi, sau đó nằm yên trong trạng thái mo màng. Quá mệt, các em có thể ngủ thiếp đi, một lúc lại giật mình tỉnh giấc và không nhớ gì cả.

    Một em học sinh tiểu học đã kể lại cho thầy giáo nghe giấc mơ của mình như sau: Em mơ thấy một con thú dữ hiện ra trước cửa nhà giống như một con mèo lớn, nhưng không phải là mèo vì trước ngực nó đeo hai cái túi, dài đến tận chân. Nó còn có thể bay được. Em thấy con thú cứ theo sát bên em. Em rất sợ nên không dám đi học.

    Sỡ dĩ em bé có giấc mơ này là do gia đình em không hòa thuận, bố mẹ luôn tranh cãi nhau. Mặt khác do em xem phim ảnh hoặc nghe người lớn nói chuyện ma quỷ mà sinh ra bệnh này.

    Nguyên nhân sinh ra các loại bệnh nay rất phức tạp, cần phải tìm hiểu, xác định trạng thái và nguồn gốc tâm lý, ngăn chặn ngay trạng thái tâm lý không tốt, bồi dưỡng thói quen tự chủ và dũng cảm cho các em. Nghiêm cấm mọi sách báo, tranh ảnh bạo lực ma tà, giảm đến mức tối thiểu những kích thích không tốt. biểu hiện của loại bệnh này có nhiều dạng, nên có cách điều trị đặc biệt.

    Nếu bệnh trầm trọng thì phải bình tĩnh điều trị, dỗ các em ngủ lại.
  • 0 bình luận cho " [Câu chuyện] - Bệnh hoảng sợ ban đêm "