• Tòa Thánh Tây Ninh - Thánh địa của Đạo Cao Đài

    Tác giả: Tâm Linh Số
    Xuất bản: Thứ Sáu, tháng 1 04, 2019
    A- A+
    Nếu đã một lần đến Tây Ninh, thì Tòa Thánh Tây Ninh sẽ là điểm đến tuyệt vời nhất dành cho bạn.Tòa Thánh Tây Ninh có tên gọi là Đền Thánh nằm bên trong Nội ô Tòa Thánh Tây Ninh - khuôn viên xung quanh, cực kỳ rộng, rộng như một sân bay và cũng là một công trình tôn giáo của đạo Cao Đài.

    Tòa Thánh Tây Ninh là điểm đến nổi tiếng về Tôn Giáo tại Tây Ninh
    Tòa Thánh Tây Ninh là điểm đến nổi tiếng về Tôn Giáo tại Tây Ninh

    Tòa Thánh Tây Ninh nằm ở trung tâm Thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Và là huyện nhỏ nhất tại Tây Ninh, tuy nhiên lại là huyện thuộc dạng giàu có nhất của Tây Ninh ở thời điểm hiện tại.

    Kiến trúc của Tòa Thánh vô cùng độc đáo và có 102
    Kiến trúc của Tòa Thánh vô cùng độc đáo và có 102

    Tòa Thánh Tây Ninh hay Đền Thánh là công trình tiêu biểu, lớn nhất, nổi tiếng nhất và có kiến trúc độc đáo nhất của khu vực Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh. Và gần như 100% những người đến với Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh, thì sẽ bị thu hút mãnh liệt bởi Đền Thánh. Vì nó quá đẹp, quá nổi bật, một địa điểm tuyệt vời để du lịch văn hóa tâm linh và checkin sống ảo dành cho bất cứ du khách nào.

    Tín đồ của Đạo Cao đài vừa làm lễ trong tòa thánh xong
    Tín đồ của Đạo Cao đài vừa làm lễ trong tòa thánh xong

    Đạo Cao Đài là đạo của Người Việt Nam, được thành lập cách đây gần 1 thế kỷ, vào năm 1926. Đạo Cao Đài còn gọi là Đạo Trời. Và đạo Cao Đài là một tôn giáo mới chắc chắn là mới so với lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm của các đạo khác và đó cũng là đạo mà có sự kết hợp giữa các đạo như Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo, Hồi giáo, Cơ Đốc giáo...Nói về đạo Cao Đài, chúng tôi không thể nói trong bài viết này, vui lòng tham khảo tại Wikipedia về Đạo Cao Đài.

    Đằng sau khuôn viên của Tòa Thánh Tây Ninh
    Đằng sau khuôn viên của Tòa Thánh Tây Ninh

    Tòa Thánh Tây Ninh được khánh thành vào năm 1955, đến thời điểm hiện tại, tòa thánh đã được 63 tuổi đời. Tuy nhiên, quá trình xây dựng Tòa Thánh Tây Ninh cũng gặp nhiều trắc trở, cũng mất hàng chục năm để hoàn thành...điều này các bạn có thể tham khảo tại Wikipedia về Tòa Thánh Tây Ninh.

    Con đường huyết mạch lớn nhất bên trong nội ô tòa thánh
    Con đường huyết mạch lớn nhất bên trong nội ô tòa thánh

    Quảng trường đối diện tòa thánh Tây Ninh
    Quảng trường đối diện tòa thánh Tây Ninh

    Nếu bạn có thời gian chạy xung quanh nội ô Tòa Thánh Tây Ninh, thì bạn sẽ không thể nào có thể tưởng tượng được, nội ô này rộng đến 1 km vuông, rộng như một thị trấn và là nơi đẹp nhất, sạch sẽ nhất cũng như trong lành nhất tại trung tâm Tây Ninh, như đang ở một nước châu Âu vậy.

    Một cánh cổng để ra vào tòa thánh Tây Ninh
    Một cánh cổng để ra vào tòa thánh Tây Ninh

    Bên trong nội ô Tòa Thánh Tây Ninh, ngoài Đền Thánh là công trình tiêu biểu ra, thì các công trình đi kèm cũng ấn tượng không kém. Nói chung đó như một xã hội thu nhỏ và nếu các bạn vào đây, sẽ đi vào các cổng, vì gần như 100% nội ô Tòa Thánh Tây Ninh đều được xây hàng rào bê tông, với các cổng rất đẹp và hoành tráng.

    Ở bài viết này, chúng tôi không nói về nội ô Tòa Thánh Tây Ninh mà chỉ nói về bên trong và ngoài cũng như kiến trúc của Tòa Thánh Tây Ninh. Nếu các bạn tìm hiểu về nội ô toàn cảnh Tòa Thánh Tây Ninh, thì vui lòng xem ở một bài viết khác tại Tâm Linh Số.

    Kiến trúc hoa văn của tóa thánh là một sự kết hợp hoàn hảo
    Kiến trúc hoa văn của tóa thánh là một sự kết hợp hoàn hảo

    Tòa Thánh Tây Ninh mang hình tượng Long Mã bái sư. Lối kiến  trúc của Tòa Thánh Tây Ninh khác biệt so với lối kiến trúc của các tôn giáo khác, nhưng nếu để ý, có thể nhận thấy đó là sự kết hợp gữa kiến trúc của Phật Giáo và Thiên Chúa giáo, về hình dáng là của Thiên Chúa Giáo nhưng về hoa văn, họa tiết, thì mang đậm chất của Phật Giáo.

    Một góc rất đẹp của tòa thánh Tây Ninh
    Một góc rất đẹp của tòa thánh Tây Ninh

    Nếu các bạn đã đến Nhà Thờ Đức Bà tại Sài Gòn, thì Tòa Thánh Tây Ninh giống như một phiên bản lớn hơn của Nhà Thờ Đức Bà vậy, tuy nhiên họa tiết tinh xảo cũng như phức tạp hơn rất nhiều so với Nhà Thờ Đức Bà. Để nắm rõ hơn về kiến trúc của Tòa Thánh, vui lòng truy cập Wikipedia về Tòa Thánh Tây Ninh.

    Hướng của các Nữ giới đi ra và vào tòa thánh
    Hướng của các Nữ giới đi ra và vào tòa thánh

    Các bạn nếu đã một lần đến với Tòa Thánh Tây Ninh, thì hãy để ý, để vào tòa thánh, thì phân ra 2 nhánh, một nhánh bên trái của tòa là dành cho Nam Giới vào, và bên phải của tòa là dành cho Nữ Giới (hướng trong tòa nhìn ra). Và có phân biệt rõ ràng, ngoài ra vào trong tòa thánh, cần vệ sinh sạch sẽ cơ thể, áo quần gọn gàng, kín đáo cũng như cấm quay phim chụp hình ở bên trong tòa thánh.

    Phía đối diện với Tòa Thánh Tây Ninh chính là quảng trường cực rộng, đây là nơi mà mỗi tối, dịp lễ, người dân Tây Ninh sẽ đến đây chơi, dạo mát cũng như tìm kiếm một chốn bình yên, vẻ đẹp tuyệt vời. Ngay cả Sài Gòn cũng không thể có được một quảng trường đẹp, rộng và sạch sẽ, thoáng mát như thế này.

    Trang phục đậm chất truyền thống của Việt Nam
    Trang phục đậm chất truyền thống của Việt Nam

    Nếu các bạn để ý, thì trang phục của người theo Đạo Cao Đài là trắng hoàn toàn với những chiếc áo dài, đậm chất văn hóa của Việt Nam, cả nam và nữ đều chung một phong cách như vậy. Và thật may mắn thì chúng tôi có được cơ hội chụp những khoảnh khắc này.

    Tòa thánh có bãi đỗ xe lớn, hoàn toàn miễn phí
    Tòa thánh có bãi đỗ xe lớn, hoàn toàn miễn phí

    Các bạn khi đi từ trung tâm Sài Gòn lên Tây Ninh, thì ngoài chùa Bà Tây Ninh, thì có thể ghé qua Tòa Thánh Tây Ninh để tham quan, cách chùa Bà khoảng 10km, khá gần khi đi xe ô tô. Đi từ Sài Gòn nên đi từ sáng sớm, và khi lên đến Tây Ninh chỉ mất 2 đến 3 tiếng đồng hồ. Và buổi sáng cũng là thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan Tòa Thánh Tây Ninh.

    Người dân đang nô đùa với các chú khỉ trong khu vực tòa thánh
    Người dân đang nô đùa với các chú khỉ trong khu vực tòa thánh

    Tại tòa Thánh, còn có một khu rừng nguyên sinh và nuôi rất nhiều khỉ, nên các bạn có thể thăm thú ở đây, nhưng đừng chọc khỉ, có thể đứng từ xa nhìn, vì có thể ảnh hưởng đến tâm lý của động vật. Ngoài ra, gửi xe ô tô vui lòng vào bãi giữ xe miễn phí của tòa thánh để gửi, không nên để ngoài đường.
    MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ TÒA THÁNH TÂY NINH

    Từ khóa liên quan TÒA THÁNH TÂY NINH

    Tòa Thánh Tây Ninh
    lễ hội tòa thánh tây ninh
    hình ảnh tòa thánh tây ninh
    sơ đồ tòa thánh tây ninh
    tòa thánh tây ninh rằm tháng 8
    tòa thánh tây ninh tiếng anh là gì
    lịch sử đạo cao đài tây ninh
    tòa thánh tây ninh 2019
    hình tòa thánh tây ninh
  • 0 bình luận cho " Tòa Thánh Tây Ninh - Thánh địa của Đạo Cao Đài "