• Thế giới giấc mơ khi ngủ quan trọng như thế giới thật - P3

    Tác giả: Vuong Van
    Xuất bản: Thứ Năm, tháng 1 17, 2019
    A- A+
    Ở hai bài viết "Có nên tin vào điềm báo giấc mơ và ý nghĩa giấc mơ không? - P1 và Cách tự giải mã giấc mơ giải mộng điềm báo của bạn? - P2", chúng tôi đã hướng dẫn các bạn tổng quan về giấc mơ và cách hiểu giấc mơ. Và ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục nói về giấc mơ và tầm quan trọng của nó, vì ở bất cứ lứa tuổi nào, thời đại nào...chúng ta đều mơ và mong muốn có những giấc mơ trong cuộc đời mình.

    Giấc mơ của chúng ta là niềm hạnh phúc hay là sự ác mộng?
    Giấc mơ của chúng ta là niềm hạnh phúc hay là sự ác mộng?

    Giấc mơ dù là nghĩa đen hay nghĩa bóng, thì nó đều quan trọng, ai cũng có những giấc mơ trong đời sống thật và những giấc mơ khi đi ngủ. Có thể lúc trẻ chúng ta sẽ hướng đến những giấc mơ trong đời sống thật, nhưng khi về già, chúng ta lại mong muốn có được những giấc ngủ ngon, và giấc mơ đẹp khi ngủ, đôi lúc chỉ là được ngủ trong yên bình thôi, đó là niềm hạnh phúc ao ước của bao nhiêu người.

    Con người chúng ta dành ra gần như một nửa đời người để ngủ, cho nên nói về mức độ quan trọng về thời gian thì giấc ngủ của chúng ta quan trọng ngang với cuộc sống của chúng ta lúc tỉnh. Mà khi ngủ não bộ chúng ta cũng nhận thức, cũng học hỏi và nhận biết được nhiều điều, nên nói về vai trò cho cuộc sống thì nó cũng ngang với việc chúng ta nhận thực khi không ngủ.

    Nhiều người sống trong suốt cuộc đời tuổi trẻ, họ theo đuổi nhiều thứ, họ có thể làm điều tốt, làm điều xấu, họ có thể nằm xuống mà không cần suy nghĩ và giấc ngủ như một điều tự nhiên đến rồi đi. Nhưng khi họ có tuổi, nhận thức nhiều điều, ngộ ra nhiều điều, họ lại không dễ thực hiện những hành động, suy nghĩ lấn át tất cả, dẫn đến những giấc ngủ của họ cũng trở nên khó khăn hơn...nhiều người vào thời điểm đó thì chỉ muốn được ngủ, nhưng ngủ được hay không thì sẽ là một câu chuyện khác.

    Các bạn có thể không tin, nhưng rõ ràng khi ngủ chúng ta thực sự hạnh phúc hơn khi sống ở thế giới thật, nó cho chúng ta nhiều cảm xúc thực sự mà chúng ta chưa bao giờ nếm trải, những cảm xúc mà suốt cuộc đời của các bạn mơ ước cũng chưa bao giờ thực hiện được, giấc mơ đẹp khi ngủ cho chúng ta tiến gần hơn với giấc mơ thật, thấy thỏa mãn với những điều mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ sẽ xuất hiện trong suốt cuộc đời thực của mình.

    Khi chúng ta ngủ, giấc mơ cho ta những cảm xúc mãnh liệt hơn, gặp được người ta hằng mong nhứ trộm, được lái chiếc xe mà chúng ta hằng ao ước, được đến những nơi mà chúng ta chưa bao giờ có thể đến một cách dễ dàng. Giấc mơ giúp chúng ta có tất cả, điều rất khó khăn mà thế giới thực có thể mang lại cho chúng ta. Và nếu như người nào có những giấc mơ đẹp, điều đó đã hạnh phúc ngang với cuộc sống thực mà họ đang có.

    Rất nhiều người chỉ mong muốn có được một giấc ngủ ngon, nhưng họ không bao giờ làm được, họ bị mất ngủ, bị ám ảnh, bị nỗi sợ hãi, bị rất nhiều sự vật khác xung quanh chi phối...họ phải uống thuốc mỗi ngày, phải gặp bác sĩ mỗi tuần, đầu óc mệt mõi, phờ phạc...mặc dù cuộc thực của họ rất sung sướng, nhưng mỗi lần nhắm mắt lại, ác mộng lại tràn về. Vậy mơ cũng không được, thế thì cuộc sống có ý nghĩa gì?

    Cho nên trong cuộc sống của chúng ta, ai cũng có giấc mơ, giấc mơ đẹp hay xấu tùy thuộc vào cách sống của chúng ta trong cuộc đời thực. Nếu chúng ta sống tốt, sống ý nghĩa, sống tốt đời thì chúng ta sẽ có những giấc mơ đẹp, hạnh phúc. Còn không thì chúng ta sẽ có những giấc mơ ác mộng, những đêm mất ngủ, sợ hãi trong bóng tối...

    Phần 4 tiếp tục cập nhật...
  • 0 bình luận cho " Thế giới giấc mơ khi ngủ quan trọng như thế giới thật - P3 "